วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] ELIE SAAB – ELIE SAAB LE PARFUM L’EAU COUTURE



[::REVIEW::]
ELIE SAAB – ELIE SAAB LE PARFUM L’EAU COUTURE
Perfumer : Francis Kurkdjian
Launched Year : 2014


Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot, Magnolia
Middle Notes : Orange Blossom
Base Notes : Green Almond, Vanilla

_____________________________________________________


               1 ใน 3 น้ำหอมที่เราตกหลุมรักมากที่สุด มี ELIE SAAB LE PARFUM EDP ติดอยู่ในลิสด้วย ตัวนั้นออกกลิ่น White Floral สวย หรู หวานจับใจ ราวกับดอกมะลิยามเช้าราดด้วยน้ำผึ้งสีทองอำพัน ให้อารมณ์เฟมินีนเย้ายวน สวยโดดเด่นน่าจับตามอง สำหรับ flanker รุ่นใหม่อย่าง L’EAU COUTURE มาในธีมสีเขียวพาสเทล สื่อถึงกลิ่นที่ดูบางเบา โปร่งสบาย คลายความแน่นอึดอัดสไตล์ Oriental จากรุ่น EDP ออกไป เหลือไว้เพียงความหอมหวานใสๆ นุ่มละมุน คงความเฟมินีนไว้อย่างเต็มเปี่ยม

               ELIE SAAB LE PARFUM L’EAU COUTURE เป็นน้ำหอมที่ถูกวางไว้สำหรับช่วง Spring – Summer ดังนั้นจึงค่อนข้างมั่นใจได้ว่านางไม่ทำให้เวียนหัวในอากาศร้อนอบอ้าวแน่นอน แนวกลิ่นที่เป็น Signature ประจำตระกูลเค้าคือกลิ่น White Floral จำพวกมะลิ ดอกส้ม มาคู่กับเครื่องเคียงที่ให้กลิ่นหวานแสบคอ(ดังเช่น น้ำผึ้ง) L’EAU COUTURE ก็มาตามคอนเซปเดิมๆที่รุ่นพี่รุ่นก่อนๆได้วางเอาไว้ หากแต่นางถูกปรับแต่งให้ดูปลอดโปร่ง เบาสบาย ปล่อยโล่งไปกับอารมณ์ชิวๆ โดยมีดอกส้ม Orange Blossom เป็นกลิ่นนำ ถูกเติมความสดชื่นโดยมะกรูดในช่วงต้น ให้กลิ่น Floral ที่สว่างใส สดชื่น เพอร์เฟคเป็นธรรมชาติ ราวกับลมเย็นๆที่พัดพาเอากลิ่นดอกส้มโชยมาเอื่อยๆ เพลิดเพลินไปกับกลิ่นหอม Floral นุ่มนวลจมูก ดมดูแล้วกลิ่นคล้ายกับรุ่น EDT พอสมควรหากแต่ว่าสดชื่นกว่า และไม่ออกเปรี้ยวคมแม้จะมีมะกรูดมาช่วยปรับความสดชื่นขึ้นก็ตาม


               เมื่อเวลาผ่านไป ความสดชื่นก็เริ่มจางลง และถูกแทนที่ด้วยกลิ่นหวานนุ่มๆจากกรีนอัลมอนด์กับวานิลา นี่แหละคือเครื่องเคียงที่เติมความหวานให้กับเจ้า L’EAU COUTURE ซึ่งมันให้กลิ่นหวานนวลกลมกล่อมมากกก อ่อนนุ่มละมุนละไม ไม่ได้หวานเลี่ยนจนแสบคอ นางเหมาะกับหญิงสาววัยแรกรุ่นกับบุคลิกหวานๆ หากคุณเป็นคนที่เรียบร้อย ชอบแต่งหน้าอ่อนๆ และมักจะสวมชุดกระโปรงสีพาสเทลนวลตา เราขอแนะนำกลิ่นนี้ให้เลยจริงๆ (สำหรับผู้ใหญ่หน่อยแนะนำเป็นตัว EDP หรือ INTENSE จะเหมาะกว่านะจ้ะ แต่ถ้าชอบกลิ่นนี้ก็ไม่มีปัญหาครับ)


               เชื่อว่าหลายๆคนกำลังมีแพลนที่จดจ้องจะสอยแม่ L’EAU COUTURE น้ำเขียวขวดนี้อยู่แน่นอน เพราะกลิ่นสวยสะพรั่งขนาดนี้เป็นใครได้ลองก็ต้องใจละลายกันทั้งนั้น (ที่จริงละลายตั้งแต่เห็นขวดสวยๆแล้วใช่มะ 5555) หากว่าใครกำลังมองหาน้ำหอมที่ใช้ง่ายแต่สวยเฟมินีนไว้ใส่ทำงาน เรียน หรือใช้ได้ในหลายๆโอกาส จงหยิบนางเข้าไว้ในลิสซะ แม้ว่านางจะไม่ได้สวยเจิดจ้าออร่าจับเหมือนดั่งรุ่นพี่รุ่นก่อนๆ แต่นางมาแบบสวยใส หวานละมุนเป็นธรรมชาติ น่าจับตามองเป็นที่สุด

__________________________________________________