วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] DONNA KARAN – DKNY My NY



[::REVIEW::]
DONNA KARAN – DKNY My NY
Perfumer : Trudi Loren
Launched Year : 2014



Fragrance Notes
Top Notes : Raspberry, Galbanum, Pink Pepper
Heart Notes : Egyptian Jasmine, Freesia, Orris Root
Base Notes : Patchouli, Vanilla Absolute, Musk, Ambergris

____________________________________________


               My NY ได้รับแรงบันดาลมาจากวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ใจกลางมหานคร New York มหานครอันเป็นถิ่นกำเนิดของแบรนด์ Donna Karan ซึ่งน้ำหอมเองก็มีกลิ่นอายทันสมัยตามธีมสังคมเมือง แฝงสีสันของความน่ารักกึ่งหรูหราไปพร้อมๆกัน

               Raspberry, Patchouli และ Pink Pepper ถือเป็นส่วนผสมหลักที่โดดเด่นที่สุดของ My NY โดยที่ Raspberry เป็นตัวชูความอ่อนเยาว์และสดใสโทนผลไม้, Patchouli เป็นฐานกลิ่นหลักซึ่งแสดงออกถึงความหรูหรา ระยิบระยับ ส่วน Pink Pepper หรือพริกไทยชมพูเป็นตัวปรุงแต่งโทน Spicy ที่มอบความรู้สึกเย้ายวน เผ็ดร้อน จัดจ้าน รายล้อมด้วยส่วนผสมรองอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น ดอกมะลิจากอียิปต์ ดอกฟรีเซียร์ วานิลา เป็นต้น

               ทันทีที่กลิ่นลอยเข้าเตะจมูก แว้บแรกเราจะพบกับกลิ่นโทน Fruity ที่ทั้งสดใสและร่าเริง นำโดย Raspberry หวานฉ่ำปนน่ารัก ให้ฟีลใสแบ๊วและอ่อนหวาน อารมณ์ประมาณคุณหนูวัยสดใสในชุดกระโปรงสีชมพูหวานแหว๋ว ซึ่งดูน่ารักน่าเอ็นดู แต่ความน่ารักไร้เดียงสานี้อยู่ได้ไม่นานนัก ภายใน 2 นาทีจะก้าวเข้ามาสมทบด้วย Patchouli ที่แสบซ่า และ Pinkpepper ที่เติมความเผ็ดร้อน สลัดคราบจากคุณหนูสุดแบ๊ว กลายเป็นสาวเปรี้ยวทันสมัยที่ซ่อนเร้นไปด้วยความแก่นซ่าและเซ็กซี่เหลือร้าย เขาคิดถูกนะที่เลือก Rita Ora มาเป็นพรีเซนเตอร์ เพราะกลิ่นน้ำหอมนั้นดูเข้ากับบุคลิกสาวมั่นของเธอมากๆ ลุคเปรี้ยวๆ ทาปากแดงๆ แบบนี้ล่ะ ใช่เลย เหมาะกับ My NY เป็นที่สุด

               ช่วงกลางมีโน้ตที่เพิ่มเข้ามาคือโทน Floral จากดอกไม้ส่วนตัวพอจะจับกลิ่นมะลิได้บ้างเล็กน้อย แต่ไม่ได้กลิ่น Freesia และ Orris Root (รากของดอกไอริส) ดังที่ปรากฏอยู่ใน Chart Notes โดยในช่วงนี้ยังคงส่งทอดความเผ็ดร้อนเซ็กซี่เช่นดังเดิม จากโน้ตเดิมในช่วงแรก

               เบสโน้ต นางเอกตัวหลักคือ Patchouli ที่ทวีคูณความซ่าบาดจมูก พริกไทยกับพิมเสนถูกสมทบความหวานอบอุ่นกึ่งเซ็กซี่เย้ายวนด้วยวานิลา โดยติดกลิ่น Musky จากมัสก์จางๆ เนื่องจาก My NY เป็นน้ำหอมสไตล์ Chypre – Floral ที่มีฐานกลิ่นเป็น Patchouli ดังนั้น หากคุณชอบน้ำหอมกลุ่มโทนเดียวกันอย่างเช่น Jimmy Choo EDP, Miss Dior หรือ Chanel Chance แนะนำให้ลองดูนะ รุ่นนี้จะแสดงออกถึงด้านที่อ่อนเยาว์ลงและน่ารักขึ้นเนื่องจากมีผลไม้มาช่วยปรับ แต่ยังไม่ละทิ้งความเซ็กซี่หวือหวา ชวนจับตามอง

               ถือเป็นน้ำหอมที่เหมาะกับฤดูหนาวของประเทศไทย ติดทนนานดีนะ สาวๆใช้ได้ทุกวัย แต่จะเหมาะที่สุดคือน่าจะราวๆช่วงนักศึกษาขึ้นไปจ้า



__________________________________________________