วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] DONNA KARAN – DKNY Golden DELICIOUS


[::REVIEW::]
DONNA KARAN – DKNY Golden DELICIOUS
Launched Year : 2011


Fragrance Notes
Top Notes : Golden Delicious apple, Mirabelle, Orange blossom
Middle Notes : Casablanca lily, Lily-of-the-valley, Vanilla orchid, White rose
Base Notes : Musk, Sandalwood, Teakwood

__________________________________


               Golden DELICIOUS เป็น flanker ตัวหลักตัวที่ 3 ในไลน์ BE DELICIOUS ครับ ซึ่งตัวนี้จะให้กลิ่นแอ๊บเปิ้ลที่หรูหราขึ้นมาหน่อยด้วยการเพิ่มโน้ตของดอกไม้สีขาวที่ให้ความเฟมินีนเข้ามา ใครชอบแอ๊บเปิ้ลเขียวตัวเดิมแต่อยากได้ความหรูหราอบอุ่นขึ้นอีกเฉด เอาไว้ใส่เล่นช่วงฤดูหนาวหรือวันอากาศเย็นซักหน่อย ลองอ่านรีวิวแอ๊บเปิ้ลทองกลิ่นนี้ดูได้ครับ


               Golden Delicious เป็นน้ำหอมแนว Floral – Fruity ที่ให้กลิ่นสดชื่นหวานฉ่ำของแอ๊บเปิ้ลสีทอง ผสมผสานกับกลิ่นสดชื่นของดอกไม้สีขาวอย่างเช่นดอกส้ม, Lily of the Valley, กุหลาบขาว และดอกลิลลี่ รวมกันแล้วหรูหราขึ้น ยังมีเคล้าโครงของแอ๊บเปิ้ลเขียวตัวดังอยู่แต่พ่วงมาด้วยดอกไม้ขาวหรูหรางดงาม แถมติดกลิ่นอายระยิบระยับเฉดสีทอง ชวนให้น้ำหอมสีทองหลายๆกลิ่นที่เด่นด้วยโทนดอกไม้ขาวเป็นหลัก ยกตัวอย่างเช่น J'adore ของ Dior หากทว่า Golden Delicious ยังคงตกเป็นรองอยู่ด้านความหรูหรา แต่ก็จะมีดีตรงที่กลิ่นเข้าถึงง่ายกว่าครับ


               กลิ่นเปิด นำโดยแอ้บเปิ้ลสีทอง เจือมากับ White Floral สวยๆจากดอกส้ม ให้กลิ่นดอกไม้ที่บางใส ดมแล้วชื่นใจ ออกหวานหน่อยแต่ซ้อนด้วยความนุ่มละมุนที่มีมากกว่าแอ๊บเปิ้ลเขียวหรือชมพู และยังเซ็กซี่มากกว่าอีกด้ว


               ไม่นานนักจะเริ่มได้กลิ่นสะอาดๆของดอก Lily of the Valley รองด้วยลิลลี่และกุหลาบขาว เป็นกลิ่น White Floral ที่สว่างไสว มีออร่า ความหรูอาจจะเทียบเท่า J’adore ไม่ได้ แต่หากเทียบกับแอ๊บเปิ้ลเขียวและชมพู ตัวนี้ชนะขาดครับ หรูหราจัดเต็ม เห็นขวดสีทองและชื่อ Golden ก็น่าจะพอบ่งบอกได้ตั้งแต่ยังไม่ได้ลองสัมผัส


               เบสโน้ตจะเริ่มเบนเข้ามาทางอบอุ่นในโทน Woody ซึ่งมาจาก Sandalwood กับ Teakwood ให้กลิ่นหอมนุ่มๆ อบอุ่นแบบแมกไม้ ดูจากโทนกลิ่นละคิดว่าน่าจะติดทนกว่านี้ แต่ผิดคาด ตัวนี้ทนปานกลางทั้งที่กลิ่นดูแน่นกว่าแอ๊บเปิ้ลเขียว แต่ดันติดทนพอกันซะอย่างงั้


               โดยส่วนตัวแล้วไม่ชอบแอ๊บเปิ้ลเขียวครับ เป็นกลิ่นที่เกลียดมาก เลยแอบตั้งอคติเล็กๆไว้กับน้ำหอมตระกูลนี้พอสมควร แต่พอมีโอกาสได้ลองแอ๊บเปิ้ลทอง กลับรู้สึกโอเคขึ้น กลิ่นดูดีมีระดับขึ้นมาหน่อยนึง อาจจะเป็นเพราะว่ากลิ่นโทน White Floral แบบระยิบระยับของมันให้ความรู้สึกถึงน้ำหอมหรูเฉดสีทองหลายๆกลิ่นด้วยละมั้งเลยชอบขึ้นมานิดๆ แนะนำให้ใส่กลิ่นนี้ในยามอากาศเย็นๆ เช่นในห้องแอร์ หรือตอนค่ำๆ เพราะกลิ่นออกโทนเซ็กซี่เล็กน้อย แต่ถ้าจะใส่ยามกลางวันก็ยังได้อยู่ครับ ยังอยู่ในระดับที่น่าจะรับได้ ขึ้นอยู่กับแต่ละคน


__________________________________