วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] CHRISTIAN DIOR – LA COLLECTION PRIVÉE – CUIR CANNAGE



[::REVIEW::]
CHRISTIAN DIOR
LA COLLECTION PRIVÉE – CUIR CANNAGE
Perfumer : Francois Demarchy
Launched Year : 2014
Fragrance Notes
Top Notes : Orange Blossom
Middle Notes : Jasmine
Base Notes : Leather Accord

_____________________________________


           
   ตัวนี้ให้กลิ่นหอมของเครื่องหนังครับ ตามชื่อเขาเลย Cuir แปลว่าหนัง ส่วน Cannage แปลว่าอะไรอันนี้ไม่ทราบเพราะส่วนตัวไม่สันทัดด้านภาษาฝรั่งเศส แต่บอกก่อนว่า ใครที่ชอบดมกลิ่นเครื่องหนัง หรือกระเป๋าหนังใบใหม่ น้ำหอมกลิ่นนี้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่เราอยากแนะนำ ส่วนใครที่ร้องยี๊กับกลิ่นหนังล่ะก็ เลื่อนผ่านรีวิวนี้ไปได้เลยจ้า

               คุณยังจำความรู้สึกแรกเมื่อคุณซื้อกระเป๋าหนังใบใหม่กันได้ไหมครับ ไม่ใช่แค่กระเป๋า แต่รวมไปถึงเข็มขัดหนัง รองเท้าหนัง แจ๊กเก็ตหนัง หรืออะไรก็ได้ที่เป็นเครื่องหนัง คุณจำได้ไหมว่ากลิ่นหนังใหม่ๆมันหอมและฟินยังไง CUIR CANNAGE ขวดนี้จะพาคุณย้อนกลับไปนึกถึงกลิ่นเหล่านั้นครับ กลิ่นหนังถือเป็นส่วนผสมตัวเก่งของน้ำหอมกลิ่นนี้ ซึ่งจากประสบการณ์ส่วนตัว (ที่ไม่ค่อยได้คลุกคลีกับน้ำหอมกลิ่นโทน Leathery แบบนี้มากเท่าไหร่) ขอยก CUIR CANNAGE ให้เป็นน้ำหอมกลิ่นหนังเราประทับใจที่สุด คิดว่ากลิ่นนี้แหละที่ดีที่สุดเท่าที่เคยลองมา กลิ่นมีความสมจริง ราวกับได้ดมกลิ่นเครื่องหนังใหม่ๆที่พึ่งถอยมาจากร้านหมาดๆ ชวนให้เรานึกถึงยามที่เดินผ่านแผนกเครื่องหนังในห้างสรรพสินค้า หรือโรงงานผลิตเครื่องหนังที่มีกรรมวิธีต่างๆในการผลิตแบบครบครันอีกด้วย

               กลิ่นหนังใน CUIR CANNAGE นั้นให้ความรู้สึกเสมือนจริงเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าส่วนหนึ่งได้ไอริสมาเป็นโน้ตตัวรอง ดังที่ทราบกันดีว่าไอริสนั้นให้กลิ่นโทน Powdery คล้ายกลิ่นแป้งเด็กนุ่มๆฟุ้งๆ แต่สำหรับน้ำหอมกลิ่นนี้แล้วล่ะก็ ไอริสไม่ได้ให้กลิ่นโทนแป้ง แต่มันทำหน้าที่ให้ความนุ่มนวลมากกว่าครับ เมื่อกลิ่นอันแสนอ่อนนุ่ม นวลเนียน ละมุนละไมของไอริสถูกจับเบลนด์เข้ากับกลิ่นเครื่องหนังหรูๆแล้ว ยิ่งเสริมความสมูธให้กับกลิ่นหนังได้เป็นอย่างดี ทำให้กลิ่นหนังดูมีระดับมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่หนังเกรดต่ำที่แข็งกร้าน หยาบกระด้าง เหม็นสาบ แต่เป็นหนังชั้นดีมีราคา นุ่มนวล ซอฟมือยามสัมผัส เช่นเดียวกับกลิ่นที่แสนนุ่มละมุนยามโชยเข้ามาเตะปลายจมูก

               ในช่วงกลาง มีโทน Floral จางๆแทรกมาระหว่างกลิ่นหนังกับไอริส ไม่โดดมากนัก ออกมาให้สัมผัสได้น่าจะราวๆ 10% เท่านั้น ประกอบด้วย ดอกส้ม, มะลิ, กระดังงา และกุหลาบ รั้งท้ายด้วยโทน Animalic กลิ่นแบบสัตว์ๆ ให้ความรู้สึกดิบ เถื่อน ราวกับสัตว์ป่าที่ดุร้าย ซึ่งก็แน่ล่ะ หนังได้มาจากสัตว์นี่เนอะ ดังนั้นไม่แปลกที่จะติดกลิ่นสัตว์ๆแฝงออกมาด้วย ดูเซ็กซี่แบบป่าเถื่อน เย้ายวนเหมือนฟีโรโมนที่ปล่อยแพร่ดึงดูดออกมาต่อเพศตรงข้าม

               บนผิวเราความทนจัดว่าติดทนดีทีเดียวล่ะ ฉีดที่ข้อมือก่อนนอน ตื่นมายังได้กลิ่นชัด ราวๆ 8 ชั่วโมงเข้าไปแล้ว คาดว่าคงอยู่อีกนาน กระจายได้ในระดับที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่ง เหมาะกับชายหรือหญิงผู้ที่สามารถรับได้กับกลิ่นหนังอันแสนเข้มข้น รุนแรง จัดเต็มแบบสุดขั้ว (ซึ่งคนรอบข้างเราส่วนมากมักจะจะเกลียดกลิ่นหนังกันเยอะนะ ไม่รู้ทำไมเหมือนกันงิ) CUIR CANNAGE เหมาะกับการใส่ออกงานสังคมหรูๆยามค่ำคืนในลุคดูดีหน่อย หรือใส่ทำงานในตำแหน่งสูงๆ มีภูมิฐานน่าเคารพยกย่อง เช่น ผู้บริหาร ใส่สูทสีเรียบๆ ภูมิฐานดูดี ดูมีความรู้ ส่วนใครที่ชอบกลิ่นเครื่องหนังก็ซื้อไปฉีดกระเป๋าดูได้นะครับ แล้วกลิ่นใหม่ๆจะอยู่อีกนานเลย

               นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสุดยอดน้ำหอมกลิ่นเครื่องหนังชั้นดีที่อยากแนะนำให้ลองกันนะ ใครงบถึง สู้ราคาไหว จัดโลดดด

_____________________________________