วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] Dior – Dior Addict EAU DE TOILETTE


[::REVIEW::]
Dior – Dior Addict EAU DE TOILETTE
Perfumer : François Demachy
Launched Year : 2014


Fragrance Notes
Top Notes : Sicilian Mandarin
Middle Notes : Sambac Jasmine Absolute
Base Notes : Sandalwood

______________________________________________


               บางครั้ง Dior Addict EDP ขวดน้ำเงินก็มีกลิ่นที่หนักเกินไปสำหรับสภาพอากาศเมืองร้อนโซนเอเชีย ดังนั้น flanker รุ่น Eau de Toilette จึงถูกรังสรรค์ขึ้นในปี 2014 เพื่อให้ใช้ง่ายขึ้นและเหมาะสมกับฤดูร้อน แม้ว่าระหว่างรุ่น EDP และ EDT จะมีโครงสร้างโน้ตคล้ายๆกัน คือ ยืนพื้นด้วยโทน Citrus, Floral และ Woody หากแต่พอเอาเข้าจริงๆแล้วทั้งคู่กลับให้กลิ่นที่ต่างกันลิบลับ เนื่องจากว่ารุ่น EDP นั้นเน้นหนักไปทางวานิลาซะเป็นส่วนมาก ส่วน EDT รุ่นที่กำลังรีวิวอยู่นี้กลับโฟกัสตัวเด่นคือส้มนั่นเอง ดังนั้นแม้ทั้งสองจะมีโน้ตใกล้เคียงกัน แต่กลิ่นต่างกันอย่างแน่นอน

               จริงๆ Dior Addict EDT ขวดนี้กลิ่นเรียบง่ายและดูค่อนข้างธรรมดาไปนิดนะครับ เป็นกลิ่นแนวส้มๆที่ค่อนข้างเบสิค ใช้ง่าย เข้าถึงง่าย แต่ในห้วงสุดท้ายก็ยังสามารถเบนเข็มเข้าสู่ทางเดียวกับ Addict EDP โดยโน้ตของ Sandalwood ที่ใส่มาแทนที่วานิลลาให้ความรู้สึกเซ็กซี่อ่อนๆแฝงไปกับความสดใสร่าเริงแบบผู้หญิงๆ

               Dior Addict EDT เป็นน้ำหอม Citrus – Floral เด่นที่กลิ่นส้ม Mandarin Orange กับมะลิ เปิดมาในแว้บแรกก็ได้กลิ่นส้มทันที สดชื่นเหลือเกิน ออกเปรี้ยวและคมนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับเปรี้ยวจี๊ดบาดจมูก อารมณ์จะคล้ายๆกับว่ากำลังกัดกินเนื้อส้มเขียวหวานชิ้นใหญ่ที่ฉ่ำแน่นไปด้วยน้ำส้มรสหวานอมเปรี้ยว มีชีวิตชีวา ให้อารมณ์สดชื่นถึงขีดสุดราวกับดูโฆษณาน้ำส้มทางทีวี โดยมีโทน Floral ใสๆหนุนหลังอยู่บางๆ

               ช่วงกลางมะลิเป็นตัวเด่น ซ้อนไปกับกลิ่นส้มใสๆคมๆ ยิ่งทิ้งไว้นานเท่าไหร่กลิ่นก็จะค่อยๆแน่นขึ้นตามลำดับ โดยมีกลิ่นหวาน Woody ค่อยๆแทรกตามขึ้นมาทีละนิดทีละหน่อย

               จนในที่สุด ช่วงเบสเพิ่มเข้ามาด้วยโทนกลิ่นอบอุ่นเล็กน้อยจากไม้หอม Sandalwood ทำให้กลิ่นแน่นขึ้น โดยส้มใสๆเริ่มมีความหวานขึ้น ดูๆแล้วสามารถใช้ในฤดูร้อนบ้านเราได้อย่างเหมาะเจาะ เพราะ flanker รุ่นนี้ไม่หนักที่วานิลา ดังนั้นจึงมีความเบาสบายกว่าหลายเท่าตัว หากแต่มันยังคงเหลืออารมณ์ sexy บางๆซ่อนไว้ให้สัมผัสได้ด้ว

               หากคุณเป็นคนที่ชอบน้ำหอมกลิ่นส้มผสมดอกไม้ขาวสะอาดและกลิ่นโทนไม้หอมอย่าง BVLGARI Omnia INDIAN GARNET ก็น่าจะชอบ Dior Addict EDT ด้วยนะครับ โทนกลิ่นคล้ายๆกัน คือกลิ่นส้มสดชื่นติดหวานหน่อยๆ ไม่ได้หวานเจี๊ยบจนเลี่ยน 

               ติดทนในระดับปานกลาง และกระจายตัวได้พอดิบพอดี ไม่รุนแรงหนักหน่วงเหมือนรุ่น EDP เหมาะสำหรับใส่ในอากาศร้อนๆแบบประเทศไทยมาก ผู้หญิงใช้ได้ทุกวัย และใครที่ชอบกลิ่นส้มๆอยู่แล้วก็แนะนำให้ลองดูนะ แม้จะไม่ใช่กลิ่นที่ดูโดดเด่นอะไร แต่ก็เป็นน้ำหอมกลิ่นนึงที่ใช้ง่าย และใช้ได้แทบจะทุกโอกาส


Dior – Dior Addict EAU DE TOILETTE's commercial
_____________________________________________________