วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] Dior - Dior Addict EAU FRAÎCHE

[::REVIEW::]
Dior - Dior Addict EAU FRAÎCHE
Perfumer : François Demachy
Launched Year : 2014


Fragrance Notes
Top Notes : Calabrian Bergamot
Middle Notes : Freesia & Lily of the Valley
Base Notes : White Musc

__________________________________________________


               Dior Addict EAU FRAÎCHE รุ่นนี้มีพื้นเพมาจาก Dior Addict 2 ที่เคยโด่งดังในอดีต (รวมถึงเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ที่ออกปี 2012 ด้วย) เพียงแต่รุ่นนี้ตัดโน้ตผลไม้อย่างทับทิมออกไป และเน้นกลิ่นหอมโทนดอกไม้ที่สะอาดสดชื่นมากกว่าเดิม โดยตัวเด่นๆคือดอก Freesia กับ Lily of the Valley ครับ

               Dior Addict EAU FRAÎCHE จัดว่าเป็นน้ำหอมสีชมพูแนว Floral ที่สดชื่นมากๆอีกกลิ่นหนึ่งในตลาดที่ไม่ได้มีดีแค่ความหวานใส บ้องแบ้ว และอ่อนเยาว์ หากแต่มันมีความสะอาด เรียบง่าย และเหมาะกับวันสบายๆในช่วงซัมเมอร์มากที่สุด โน้ตหลักอย่างเป็นทางการของน้ำหอมรุ่นนี้คือผลมะกรูด, ดอกฟรีเซียร์, Lily-of-the-Valley และ White Musk ประกอบด้วยโน้ตเรียบง่ายเพียงไม่กี่อย่าง ซึ่งกลิ่นก็เรียบง่ายตามโน้ตที่ปรากฏเลยครับ

               กลิ่นเปิดพบกับโทน Floral เย็นๆใสๆที่มีความคมและความสะอาดปนอยู่ด้วยในคราวเดียว นำโดยกลิ่นสดชื่นจากดอกฟรีเซียร์ ผสมโรงด้วยผลมะกรูดกับ Lily-of-the-Valley ที่รวมกันแล้วออกโทนน้ำหอมสีชมพูชัดแจ๋วมาก หากแต่มันมาแบบหวานน้อย และออกทางสะอาดคล้ายช่อดอกไม้สีขาวแซมชมพูที่ยังสดฉ่ำไปด้วยน้ำค้าง

               ความเปลี่ยนแปลงเริ่มเกิดขึ้นในช่วงเบสโน้ตที่เข้ามาร่วมวงด้วย White Musk ให้กลิ่นโทน Musky ใสๆจืดๆเคล้าไปกับกลิ่นดอกไม้โปร่งๆ ซึ่งเป็นช่วงที่กลิ่นอ่อนบางมากๆ อาจจะเรียกได้ว่าไม่เหลือ sillage ให้กระจายออกมาเลยก็น่าจะประมาณนั้น ต่างจากช่วงต้น-กลางที่กลิ่นตีออกมาได้เรื่อยๆหากแต่ไม่แรงหวือหวา

               ติดทนปานกลางตามคอนเซปน้ำหอมสีชมพูอ่อน เหมาะสำหรับใส่ในโอกาสสบายๆทั่วไป ไม่เน้นทางการมากนัก เช่นทำกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงฤดูร้อน เดินเล่น ชอปปิ้ง หรือเด็กๆนักศึกษาก็ใส่เรียนได้ เพราะนอกจากกลิ่นจะเรียบง่ายไม่ทำร้ายใครแล้วมันยังทำให้คุณดูน่าเอ็นดูแบบผู้หญิงๆได้ด้วยล่ะครับ

_______________________________________________