วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] Dior – Dior Addict EAU DE PARFUM

[::REVIEW::]
Dior – Dior Addict EAU DE PARFUM
Perfumer : François Demachy
Launched Year : 2014


Fragrance Notes
Top Notes : Orange Blossom
Middle Notes : Sambac Jasmine Absolute
Base Notes : Bourbon Vanilla

_________________________________________


               Dior Addict EDP สูตรที่รีวิวนี้กล่าวถึงคือสูตรล่าสุดที่พึ่งรีฟอร์มปี 2014 นะครับ จริงๆรุ่นนี้มีพื้นเพมาจากตัวออริจินอลที่ออกเมื่อปี 2002 นั่นแหละแต่มันถูกตัดโน้ตเดิมออกเกือบหมด เหลือไว้เพียงตัวเด่นๆอย่างเช่นวานิลาและดอกไม้ในกลุ่ม White Floral เอาไว้ และรุ่นนี้มีการ repackaging ใหม่ โดยเปลี่ยนจากหัวสเปรย์รุ่นเก่าที่สามารถกดได้โดยตรงจากด้านบนขวดมาเป็นแบบมีฝาปิดเปิด ซึ่งน่าจะแก้ปัญหาการลืมหมุนล็อคหัวสเปรย์จากรุ่นเก่าได้ดี เพราะถ้าพกพาใส่กระเป๋าแล้วลืมหมุนล็อคหัวสเปรย์ ขวดก็อาจจะกระแทกไปมาทำให้น้ำหอมฉีดออกมาเองได้นั่นเอง

               Dior Addict EDP เป็นน้ำหอมที่เข้าข่ายคำนิยามที่ว่า Love it or hate it ได้โดยตรง ที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากความเข้มข้นและรุนแรงของหัวน้ำหอมที่แม้จะมาในระดับ Eau de Parfum แต่จริงๆแล้วติดทนนานข้ามวันราวกับเป็นหัวน้ำหอมเพียวๆ แถมยังเด่นด้วยโน้ตวานิลาที่เข้มข้น เต็มแน่น ดังนั้น Dior Addict รุ่นนี้จึงไม่ใช่กลิ่นที่ใครดมแล้วก็จะชอบไปซะทุกคน และการตั้งชื่อ Addict นี่ก็สื่อถึงความเข้มข้นรุนแรงของมันได้ดีเลยล่ะ เพราะความแรงจัดจ้านของมันเปรียบได้กับยาเสพติดที่กำลังออกฤทธิ์ขณะมีเซ็กส์แบบดุเดือด ถือเป็นน้ำหอมที่เคียงคู่กับ POISON ได้แบบสูสี กินกันไม่ลงเท่าไหร่นัก


               Dior Addict EDP จัดอยู่กึ่งกลางระหว่างกลุ่ม Oriental – Floral กับ Oriental – Vanilla มีโน้ตอยู่ด้วยกันเพียง 3 อย่าง โดยตัวเด่นสุดคือ Bourbon Vanilla (วานิลาธรรมดาๆที่ใช้ปรุงน้ำหอมทั่วไปนี่แหละ),Tunisian Orange Blossom (ดอกส้มจากตูนีเซีย) และ Sambac Jasmine Absolute หรือมะลิอาหรับที่ให้กลิ่นหอมเข้มข้น

               ช่วงต้นนั้น ตามจริงเป็นช่วงของดอกส้ม Tunisian Orange Blossom สุคนธกรอุตส่าห์ใส่มาให้ทั้งดอกและใบ หากแต่ความจริงแล้วสิ่งเดียวที่จับกลิ่นได้ในทันทีคือวานิลาครับ มาแบบหวานรุนแรง เต็มแน่น และเข้มข้นมากกก มอบความรันจวญใจแบบถึงขีดสุดจริงๆ โดยรวมจะเน้นหนักไปทางวานิลาซักราวๆ 95% ได้ โดยอีก 5% เผื่อพื้นที่ไว้ให้โทน Floral ที่ซ้อนหลังอยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

               พอเข้าสู่ช่วง Drydown แบบเต็มตัว วานิลายังคงเฉิดฉายอย่างไม่ลดละ แม้เวลาจะล่วงเลยไปกว่า 12 ชั่วโมงแต่ความแรงของมันยังคงตีขึ้นมาให้จับกลิ่นได้อยู่ตลอด และมีทีท่าว่าจะอยู่อีกยาวนานแน่ๆ (เทสบนกระดาษ) โดยก่อนหน้านี้ฉีดบนข้อมือเพียง 1 สเปรย์ แต่ก็ต้องล้างออกก่อนเพราะทนไม่ไหว กลิ่นแทงเข้าหน้าตลอดเวลาจนเวียนหัวไปหมด =_=”

                Dior Addict EDP ให้ภาพลักษณ์ของผู้หญิงที่มีบุคลิกเซ็กซี่ เร่าร้อน ยั่วยานใจชายหนุ่มแบบจริงจัง ไม่ใช่เซ็กซี่แบบสดใสฟีลขี้เล่นน่าหยิกน่ากอด แต่มันออกแนวน่าฟัดแรงๆ ทารุณและโหดเหี้ยม ประมาณหนังเรื่อง Fifty Shades of Grey เลยครับ ตัวนี้เหมาะกับผู้ใหญ่มากกว่าเพราะกลิ่นเข้าขั้นแรงมากจริงๆ ขอย้ำอีกครั้งว่ากลิ่นแรงมาก ดังนั้นไม่ควรใส่ยามกลางวันหรือในวันที่บรรยากาศร้อนอบอ้าวเลย แนะนำให้ฉีดในยามกลางคืนหรือห้องแอร์ที่เย็นฉ่ำจริงๆเท่านั้น และสเปรย์แบบเบามือด้วยนะ เพียง 1-2 สเปรย์ก็พอ เพราะมันรบกวนคนรอบข้างแน่นอน

               กลิ่นเซ็กซี่ยั่วยวนจริงจังแบบนี้เหมาะสำหรับใส่ออกงานกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงหรูหรา หรือจะเที่ยวผับ บาร์ ร้านเหล้า ก็เข้ากันดี เมาๆกลับมาหรืออยู่กับคนรักสองต่อสองมีโอกาสงานเข้าสูงมาก 5555 ใครที่กำลังมองหาน้ำหอมกลิ่นวานิลาเซ็กซี่แบบรุนแรง หวือหวา น่าลากเข้าไปกิน ไปลองได้เลย กลิ่นนี้จัดอยู่ในกลุ่มโทนเดียวกับ Armani Code และ YSL Cinema ดังนั้นถ้าคุณรักน้ำหอมกลิ่นเซ็กซี่แบบดุร้าย จัดจ้าน ไว้วางใจ Dior Addict EDP ได้

_____________________________________________