วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] Chloé – See By Chloé


[::REVIEW::]
Chloé – See By Chloé
Perfumer : Michel Almairac
Launched Year : 2012


Fragrance Notes
Top Notes : Apple Blossom, Bergamot
Middle Notes : Ylang-Ylang, Jasmine
Base Notes : Musk, Vanilla, Sandalwood

_______________________________________________________


             เดิมทีนั้น See by Chloé เป็นคอลเลคชั่นเสื้อผ้าสตรีที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2001 ซึ่งในอีก 10 ปีให้หลัง ทาง Chloé ก็ได้ฤกษ์แตกไลน์น้ำหอมอย่างเป็นทางการซะที โดยน้ำหอมนี้ใช้ชื่อ See by Chloé เช่นเดียวกับชื่อคอลเลคชั่นดังกล่าว

             เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายคอลเลคชั่น See by Chloé นั้นถูกรังสรรค์มาสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้หญิงช่วงวัยรุ่นโดยเฉพาะ เป็นเสื้อผ้าแบบ Ready-to-wear เน้นใส่ง่าย สบายๆ และทันสมัย สุคนธกรผู้ปรุงน้ำหอมกลิ่นนี้จึงเลือกที่จะนำเสนอความเรียบง่ายแต่ทันสมัยผ่านโทน White Floral อันเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นหญิงมาเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างน้ำหอมกลิ่นใหม่กับเสื้อผ้าคอลเลคชั่นนี้

             See by Chloé เป็นน้ำหอมแนว Floral ที่มีหัวใจสำคัญคือดอก Apple Blossom อันเป็นตัวแทนสื่อถึงความเฟมินีนสำหรับสาววัยแรกรุ่น สำหรับใครที่อยากสัมผัสกับความหอมหวานปนสดชื่นของดอกไม้ชนิดนี้แบบเพียวๆเน้นๆพลาดไม่ได้เด็ดขาด เพราะดอก Apple Blossom ของ See by Chloé ฉายเดี่ยวตั้งแต่ต้นจนจบจริงๆ โดยมีโน้ตสมทบคือดอกมะลิ กระดังงา มะกรูด มัสก์ วานิลา และ Sandalwood

             Top Notes เปิดด้วยความสดชื่นหวานฉ่ำสไตล์ Floral แน่นอนว่าสิ่งแรกที่จับกลิ่นได้ในวินาทีแรกต้องเป็นดอก Apple Blossom อย่างไม่ต้องสงสัย มันมาแบบหวานๆ น่ารักแบบไม่เด็ก แกมความรู้สึกกึ่ง Fruity คล้ายกับว่ามีลูกพีชเป็นส่วนผสมอยู่ด้วย แต่ความจริงแล้วไม่มีนะ เป็นกลิ่นของดอก Apple Blossom นั่นแหละ (แอ็ปเปิ้ลกับลูกพีชจัดเป็นผลไม้ในตระกูลเดียวกัน จึงไม่แปลกที่กลิ่นจะคล้ายๆกันบ้าง) ส่วนโน้ต Bergamot ที่ปรากฏอยู่ในช่วงนี้จับกลิ่นไม่ได้

             Middle Notes ปรากฏโน้ตดอกมะลิและกระดังงา หากแต่เอาเข้าจริงๆยังคงจับกลิ่นดอก Apple Blossom ได้ชัดเจนที่สุดเนื่องจากมันกลบทุกสิ่งทุกอย่างจนเกือบมิด ซึ่งแผ่กระจายออร่าความ feminine ได้อย่างงดงามไม่แพ้ดอกมะลิเลยจริงๆ แถมยังพ่วงมาด้วยความอ่อนเยาว์ เซ็กซี่ และสนุกสนานร่าเริงไปกับกลิ่นโทน Fruity ที่แฝงอยู่อีกด้วย

             เนื้อกลิ่นของช่วงต้นและกลางแอบแน่นนิดหน่อย โดยส่วนตัวรู้สึกอึดอัดเล็กๆระหว่างวันเมื่อกลิ่นตีขึ้นเป็นเวลานานๆ แต่พอเข้าสู่ช่วง Base นั้นดีขึ้นมากทีเดียว ดอก Apple Blossom ถูกปรับเข้าโทน Musky ใสๆเรียบๆโดยมัสก์ ซึ่งในห้วงสุดท้ายนี้กลิ่นจะค่อนข้างติดผิว อาจจะส่งกลิ่นอ่อนๆได้บ้างยามขยับตัวไปมา

             See by Chloé มาในเบสความเข้มข้น Eau de Parfum ค่าความติดทนและการกระจายกลิ่นทำได้ดีในระดับปานกลาง แต่ช่วงแรกๆกลิ่นค่อนข้างแน่นไปซักนิด เชื่อว่าหลายๆคนที่ได้ลองแล้วน่าจะต้องมีรู้สึกอึดอัดไปบ้าง สามารถลองดู Flanker รุ่น EAU FRAICHE ได้นะ แม้มันจะไม่ต่างจากรุ่นนี้มากนัก แต่ก็น่าจะทำให้รู้สึกสบายตัวขึ้นได้ไม่มากก็น้อย

             See by Chloé เหมาะสำหรับหญิงสาววัยรุ่นช่วงอายุประมาณ 18 ปีเป็นต้นไป สามารถใส่ได้ทุกช่วงเวลา ทุกสภาพอากาศ แม้กลิ่นของมันจะค่อนข้างหวานและแอบแน่นไปบ้างในช่วงแรกๆ แต่ด้วยความสดชื่นและสดใสของมันนั้นมีมากพอที่จะใส่ยามกลางวันได้ (หากไม่สเปรย์หนักมือไปนะ) นี่เป็นน้ำหอมอีกหนึ่งกลิ่นที่สามารถใช้เป็น Signature Scent ได้ดีทีเดียว เพราะกลิ่นนี้จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนิดหน่อย ยังไม่ซ้ำใคร (แต่ถ้าอนาคตมีน้ำหอมกลิ่น Apple Blossom ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดเหมือนน้ำหอมกลิ่นกุหลาบล่ะก็ อันนี้ไม่รู้แล้วนะ 5555)

Chloé – See By Chloé's commercial
______________________________________________________