วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] Dior – J’adore EAU DE TOILETTE


[::REVIEW::]
Dior – J’adore EAU DE TOILETTE
Perfumer : Francois Demachy
Launched Year : 2011


Fragrance Notes
Top Notes : Essence of Italian Mandarin
Middle Notes : Turkish Damask Rose Essence
Base Notes : Neroli Essence

__________________________________________


               flanker รุ่น Eau de Toilette เวอร์ชั่นแรกสุดเป็นขวดสีเงินนะครับ ออกปี 2002 ส่วนสูตรที่รีวิวอยู่นี้คือสูตรปัจจุบบันที่พึ่ง Reform ครั้งล่าสุดไปเมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา โดยฝีมือของ Francois Demachy สุคนธกรประจำบ้าน Dior ซึ่งบางครั้งการที่เราจะหยิบ J’adore EDP มาใช้ก็อาจจะต้องดูสถานการณ์และสภาพอากาศกันซักนิด ถ้าอากาศร้อนๆก็อาจจะรบกวนผู้อื่นได้ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นแรงอาจจะเวียนหัวเอา Flanker รุ่น EDT จึงถูกส่งออกมาตามหลัง โดยถูกปรับโทนกลิ่นให้มีความเบาสบาย ใช้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลักๆแล้วรุ่นนี้ก็ยังคงให้กลิ่นดอกไม้ทีเปี่ยมไปด้วยออร่าความหรูหราและสง่างามเช่นเคย 

               ตัวน้ำหอมของ J’adore EAU DE TOILETTE เป็นสีทองอมส้มอ่อนๆ ให้กลิ่นสไตล์ Floral ที่มีความสมดุล ลงตัวไม่แพ้รุ่น EDP หากแต่เผยด้านที่สดชื่นและสว่างมากขึ้น ด้วยส่วนผสมหลักๆจาก ส้ม Italian Mandarin, กุหลาบ Damask Rose จากตุรกี และตบท้ายด้วยกลิ่นโปร่งเบาโทน White Floral จาก Neroli Essence ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของดอกมะลิตัวเฉิดฉายในตระกูล J’adore นั่นเอง

               Top Notes มาแบบหอมใส นุ่มนวล และติดกลิ่นอายหรูหรา นำโดย Italian Mandarin โปร่งๆที่มอบความสดชื่น เบาสบายแก่ช่วงแรกสัมผัส เคล้าด้วยกลิ่น Floral สวยๆจากกุหลาบและเนโรลี่ ทำให้ส้มนั้นไม่ได้ออกทางเปรี้ยวแหลม แต่มาแบบบอบบาง ละเอียดอ่อน ให้ความรู้สึกคล้ายชิมเมอร์วิงค์ๆบนผ้าไหมสีทองอ่อน ประกายแสงระยิบระยับยามต้องแสงแดด

               ช่วงกลางออกหวานนิดๆ ตาม Pyramid Notes ปรากฏโน้ต Essence ดอกกุหลาบดามาสก์เป็นหลัก แต่โดยส่วนตัวจับกลิ่น White Floral จากนีโรลี่ได้ชัดกว่า โดยกุหลาบนั้นทำหน้าที่รายล้อมอยู่ห่างๆ เสริมโทน Floral ที่ซ่อนเร้นความเซ็กซี่ระเรื่อๆ ไม่หวือหวาเฉิดฉายหรือออกเชิงเย้ายวนจนเกินงามนัก

               ในช่วงเบสโดดเด่นด้วยส่วนผสมจาก Neroli ที่ทำหน้าที่สานต่อโทน White Floral อันเป็น signature ของไลน์ได้อย่างดีเยี่ยมไม่แพ้ดอกมะลิในรุ่น EDP แต่นีโรลี่จะนำเสนอความสวยหรูหราที่สว่างสไวมากขึ้นเนื่องจากเป็นดอกไม้ที่ได้จากต้นซิตรัสเปลือกสีเขียว จำพวกมะนาว มะกรูด เป็นต้น นอกจากนี้มันยังทำหน้าที่เสริมความสดชื่นให้แก่ส้ม Italian Mandarin ในช่วงแรกอีกด้วย

               ความทนทานและการกระจายตัว แน่นอนว่าตกเป็นรองรุ่น EDP ตัวต้นแบบอย่างไม่ต้องสงสัย แต่รุ่นนี้ก็มีข้อดีในตัวของมัน ข้อดีคือ เป็นน้ำหอมกลิ่นหรูหราที่มีความสดชื่น โปร่งเบา และสามารถใช้ได้ง่ายมากขึ้น แถมยังมีความอ่อนเยาว์ลงมาอีกด้วย ถ้าหากคุณกำลังมองหาน้ำหอมกลิ่นสวยงาม หรูหรา เฟมินีนแบบเรียบๆ ไม่ออกหน้าออกตามากนัก J’adore EAU DE TOILETTE ตอบโจทย์ได้ดีมากๆเลยล่ะ และโดยส่วนตัวก็ชอบรุ่น EDT มากกว่า EDP อีกด้วย

__________________________________