วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] CHANEL – ALLURE



[::REVIEW::]
CHANEL – ALLURE
Perfumer : Jacques Polge
Launched Year : 1996


Fragrance Notes
May Rose, Peony, Magnolia, Peach, Mandarin Orange,Lemon
Bergamot, Jasmine, Orange Blossom, Water Lily

_________________________________________________


               ALLURE เป็นน้ำหอมโทน Oriental – Floral ที่มีดอกไม้สีขาวจำพวกมะลิเป็นตัวเอก โดดเด่นเคียงคู่ไปกับวานิลาที่มอบความอบอุ่น นุ่มละมุน สร้างบุคลิกของผู้หญิงเซ็กซี่ ยั่วยวน และเฟมินีนแก่ผู้สวมใส่

               ALLURE ยืนอยู่บนฐานของกลิ่นโทนวานิลาที่โอบล้อมดอกมะลิอยู่รอบทิศ กลิ่นนั้นหวานอบอวล เต็มแน่นไปด้วยความเฟมินีน หรูหรา เข้าทาง Oriental Floral ตามที่เขาแจ้ง สไตล์กลิ่นจะคล้ายๆกับ ARMANI code For Woman หากแต่ ALLURE ไม่หนักหน่วงเท่า แถมยังให้ความรู้สึกที่เบาสบายจมูกมากกว่า เนื่องจากได้ความสดชื่นจากมะนาวที่แอบแฝงซ่อนอยู่เนืองๆ กลิ่นจึงไม่ได้แน่นอึดอัดจนใช้ยากแม้ว่าจะเด่นในโทน Oriental ก็ตาม แต่สำหรับใครที่รับไม่ไหวกับกลิ่นวานิลา จริงๆเราว่าตัวนี้ก็ยังจัดว่าหนักเกินไปนะ เลี่ยงไว้ก่อนน่าจะดีกว่า เพื่อความปลอดภัย

               น้ำหอมรุ่นนี้ไม่มีการแบ่งชั้นของน้ำหอมเป็น Top Notes – Middle Notes – Base Notes แต่จะนำเสนอกลิ่นออกมาในแนวราบ ซึ่งหมายความว่า โน้ตทุกตัวจะส่งกลิ่นออกมาพร้อมๆกัน ต่างที่ความเข้มชัดของโน้ตแต่ละตัวที่เขาเน้นเพราะต้องการให้โน้ตตัวนั้นๆโดดเด่นเป็นพิเศษ แต่โดยส่วนตัวเราว่าในแต่ละช่วงให้กลิ่นที่ไม่เหมือนกันเป๊ะซะทีเดียว ดังนั้นขอรีวิวแบ่งแยกชั้นนะจ้ะ อิงตามความรู้สึกส่วนตัวน้า

               ช่วง Top Notes หลังจากที่กลิ่นเปิดเซตตัวได้ เราพบกับดอกมะลิเป็นอย่างแรก มาแบบหวานนุ่ม รัญจวนใจ และอบอุ่นตั้งแต่หัววันเนื่องจากถูกคุมโทนด้วยวานิลาตั้งแต่ต้น ความเซ็กซี่จากวานิลามาแบบเต็มแม็กซ์ จัดเต็มจริงๆ โดยที่มีมะลิเข้ามาคอยช่วยปรับให้กลิ่นมีความอ่อนโยนมากขึ้น เจือกับกลิ่นมะนาวที่เข้ามาช่วยคลายตัวให้เนื้อกลิ่นเบาสบาย โปร่งใส ไม่หนักจมูกจนอึดอัด

               สำหรับช่วงกลาง ความสดชื่นจากมะนาวจางลง เผยความหนักแน่นของเนื้อกลิ่นที่โดดเด่นด้วยดอกไม้สีขาวและวานิลาสไตล์ Oriental Floral เช่นเดียวกับกลิ่นในตอนต้น ทว่าเราจับกลิ่น Honeysuckle หรือดอกสายน้ำผึ้งได้ โดยแทรกขึ้นมาเคียงคู่มะลิ เติมเต็มโทน White Floral ให้สมบูรณ์แบบ และเสริมด้วย Magnolia, กุหลาบ May Rose นิดๆหน่อยๆ พอเป็นพิธี

               ในห้วงสุดท้าย วานิลาเฉิดฉายเต็มที่ ให้ความรู้สึกเซ็กซี่แบบมีออร่า อบอุ่น นุ่มนวล ได้กลิ่นนี้ทีไรเราจะนึกถึง Keira Knightley (พรีเซนเตอร์ COCO MADEMOISELLE ตัวดังนั่นเอง ^^) ขึ้นมาทุกครั้งเลย ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม 5555 กลิ่นหวานๆละมุนละไมของนางชวนให้นึกถึงสตรีวัยกลางคน หน้าตาสวย ผิวพรรณดี ซึ่งเจ้ากลิ่นนี้ก็เหมาะสำหรับผู้หญิงในช่วงวัยกลางคนจริงๆ วัยเริ่มทำงานกำลังเหมาะเหม็งเลย ใส่ทำงานได้ ใช้เป็น Signature Scent ก็โอเค เพราะโทน Oriental ใส่ยามเย็นหรือกลางคืนก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว และไม่แรงเกินกว่าจะใส่ยามกลางวันอีกด้วย

               ALLURE รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นต้นตำหรับ มาในเบสความเข้มข้น Eau de Toilette ความทนทานบนผิว ติวทนอย่างน่าประทับใจสำหรับน้ำหอมเบส EDT เนื่องจากกลิ่นแน่น การกระจายพอเหมาะ ส่งกลิ่นรอบตัวแบบไม่ได้หนักหน่วง ฟุ้งเฟ้อ หรือฉุนมากนัก ย้ำอีกครั้ง กลิ่นนี้มีวานิลาเป็นตัวเด่นแต่ยังไม่จัดว่าเข้าขั้นใช้ยากนะจ้ะ แต่ใครที่ไม่โปรดปรานกับกลิ่นวานิลาเราก็ขอแนะนำให้เลี่ยงตัวนี้ไปก่อน เพราะหากคุณใส่ปุ๊บ แน่นอนว่าคุณจะต้องรู้สึกอึดอัด เวียนหัว และอยากล้างออกอย่างแน่นอน ดังนั้น ALLURE จึงเหมาะกับผู้ที่รับได้กับกลิ่นโทน Oriental สาวๆที่ต้องการลุคเซ็กซี่ ชอบกลิ่นวานิลา ชอบกลิ่น White Floral ลอง ALLURE ดูได้ กลิ่นเขา Allure สมชื่อจริงๆ 


_________________________________________________