วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] CHANEL – ALLURE EAU DE PARFUM


[::REVIEW::]
CHANEL – ALLURE EAU DE PARFUM
Perfumer : Jacques Polge
Launched Year : 1999


Fragrance Notes
Bourbon Vanilla, Mandarin Orange, May Rose, Magnolia
Citron, Vativer, Jasmine, Honeysuckle, Water Lily

_____________________________________________________


               ALLURE EDP ออกสู่ตลาดหลังจากที่ CHANEL ส่งรุ่น EDT ออกมาก่อนถึง 5 ปี flanker รุ่นนี้มีกลิ่นที่ใกล้เคียงกับรุ่นต้นแบบมากถึง 80% แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือความเข้มข้นของหัวน้ำหอมที่ถูกปรับขึ้นมาในเบส Eau de Parfum และเนื้อกลิ่นที่หนักแน่นขึ้น หากคุณชอบ ALLURE รุ่นดั้งเดิมของปี 1994 คุณก็อาจจะชอบ ALLURE EDP ด้วยก็เป็นไปได้

               โน้ตตัวเด่นของ ALLURE EDP ยังคงเป็นวานิลาและมะลิเช่นดังเดิม ทว่าเขาปรับโทนวานิลาให้มีความหนักแน่นขึ้น และนำลูกพีชเข้ามาแทนที่โน้ตโทนซิตรัสที่มอบความสดชื่น เบาสบายจาก EDT ดังนั้นกลิ่นนี้จะใช้ยากกว่ารุ่นดั้งเดิมนิดหน่อยเนื่องจากไม่มีความสดชื่นเลย มีแต่ความหวานแน่นล้วนๆ เข้าทาง Oriental แบบเต็มตัว ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับการใส่ในยามเย็นหรือยามค่ำคืน ใส่กลางวัน ก็น่าจะพอไหว แต่ถ้าร้อนอบอ้าวจริงๆก็หนักเอาการทีเดียวล่ะ

               ALLURE EDP ไม่มีการแบ่งชั้นของน้ำหอมเป็น Top Notes – Middle Notes – Base Notes แต่จะนำเสนอกลิ่นออกมาในแนวราบ ซึ่งหมายความว่า โน้ตทุกตัวจะส่งกลิ่นออกมาพร้อมๆกัน ต่างที่ความเข้มชัดของโน้ตแต่ละตัวที่เขาเน้น

               กลิ่นโดยรวมไม่หนีห่างจาก ALLURE รุ่นเดิมเท่าไหร่นัก นำโดยวานิลาที่ถาโถมเข้ามาอย่างหนักหน่วงจัดเต็ม โดยมีมะลิเป็นโน้ตรอง คอยช่วยปรับกลิ่นในช่วงเปิดให้ออกทาง Floral ซึ่งมะลิก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมาย เพราะจริงๆเขาต้องการโฟกัสตัวหลักไปที่วานิลามากกว่า แซมด้วยลูกพีชที่เข้ามาเพิ่มลูกเล่นน่ารักๆให้กับรุ่นนี้ หาก ALLURE รุ่นดั้งเดิมมีมะนาวเป็นตัวเพิ่มสีสัน ALLURE EDP ก็คงจะเป็นลูกพีชนี่ล่ะครับที่เพิ่มสีสันให้กับน้ำหอมกลิ่นนี้ มาแบบไม่ได้ Fruity ฉ่ำเวอร์จนดูร่าเริงเหมือนเด็กๆ เพราะมันถูกคุมโทนด้วยวานิลานั่นเอง

               ความรู้สึกส่วนตัวคือ กลิ่นนี้วั้ลนิ้ล๊าาาา วนิลา ให้ความรู้สึกอบอุ่น เซ็กซี่ น่าคลุกคลีคลอเคลีย ซึ่งเนื้อกลิ่นของรุ่น EDP จะดูสูงวัยกว่า EDT พอสมควร ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ดูจริงจังกับชีวิตและหน้าที่การงาน จัดว่าเป็นน้ำหอมกลิ่นหนึ่งที่เข้าขั้นว่ากลิ่นแรง ติดทนนาน และกระจายดี จริงๆรุ่น EDT ก็ติดทนและกระจายตัวโอเคอยู่แล้ว ตัวนี้หัวน้ำหอมเพิ่มขึ้นระดับ Eau de Parfum ก็ไม่ต้องห่วงเลย ทนระดับ Extreme แน่นอน

_____________________________________________________