วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] CHANEL – ALLURE SENSUELLE


[::REVIEW::]
CHANEL – ALLURE SENSUELLE
Perfumer : Jacques Polge
Launched Year : 2005


Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot, Mandarin Orange, Orange, Pink Pepper
Middle Notes : Candied Fruits, Rose, Iris, Jasmine, Vetiver
Base Notes : Sensual Notes, Frankincense, Patchouli, Amber, Vanilla

______________________________________________________


               ALLURE SENSUELLE เป็น flanker ที่ค่อนข้างฉีกแนวออกมาจากน้ำหอมต้นแบบมากพอสมควร เนื่องจากว่าในรุ่นนี้ Perfumer เขาหยิบ Patchouli ขึ้นมาเป็นตัวเด่นเคียงข้างวานิลาในรุ่นดั้งเดิม ผสมผสานกับกลิ่นโทน Spicy บางๆ เพื่อสื่อให้เห็นถึงภาพออร่าความ Sensual ที่หรูหรา เผ็ดร้อน เหมือนอย่างที่ปรากฏในชื่อ


              วานิลาถือเป็นโน้ตตัวหลักของ ALLURE รุ่นก่อนๆ แต่สำหรับ ALLURE SENSUELLE เขาได้ปรับกลิ่นใหม่โดยลดบทบาทของวานิลาลง และนำ Patchouli เข้ามาเป็นตัวชูเคียงคู่กัน ดังนั้นกลิ่นของรุ่นนี้จึงแตกต่างจาก ALLURE รุ่นก่อนๆอย่างแน่นอน โดยยังคงจัดอยู่ในโทนกลิ่น Oriental Floral ที่ให้ความรู้สึกหนักแน่น อบอุ่น ตามแบบฉบับน้ำหอมโทนตะวันตก ผสมผสานกับกลิ่น Spicy เผ็ดร้อนจากเครื่องเทศนานาชนิด เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างผสมรวมกันแล้ว กลิ่นที่ได้จึงออกทางหรูหรา และเซ็กซี่แบบมีคลาส

               กลิ่นเปิด พบกับ Patchouli ที่เข้มข้น จัดจ้าน สร้างอารมณ์ความเซ็กซี่เย้ายวนแบบจริงจัง กลิ่นคมซ่าเสียดจมูกของพิมเสนถูกปรับให้ใช้ง่ายและเบาสบายขึ้นด้วยโน้ตโทนสดชื่นจากผลไม้ตระกูล Citrus เฉกเช่น ส้ม Mandarin Orange และมะกรูดที่ถูกคลุมอยู่ภายใต้ Patchouli ผสมผสานกับกลิ่นโทน Spicy บางๆจาก Pink Pepper ที่ช่วยเสริมออร่าความร้อนแรง เผ็ดดุให้กับอารมณ์เซ็กซี่ยั่วยวน ดมดูอยู่หลายครั้งจนพึ่งสังเกตได้ว่า โทนกลิ่นมีความคล้ายคลึงกับCHANEL CHANCE ในบางมุม หากแต่ ALLURE SENSUELLE นั้นจะสื่อถึงอารมณ์เซ็กซี่ที่ดูจริงจังของสตรีช่วงวัยกลางคน มีความซับซ้อน ชวนค้นหา และเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว ส่วน CHANEL CHANCE จะมาแนวสดชื่นสะอาดๆ หรูหรา เซ็กซี่แต่ยังเยาว์วัย

               กลิ่นกลาง ความรู้สึกสดชื่นอ่อนๆของ Citrus ค่อยๆเงียบลงและจางหายไปในที่สุด มีกุหลาบหรูหรากับผลไม้อบแห้งก้าวเข้ามาแทนที่ ประสานตัวเข้ากับ Iris มอบความ Powdery บางๆให้กับน้ำหอม สมทบ Patchouli ตัวเด่นที่เริ่มแห้งลงแต่ยังจัดจ้านเหมือนเดิม ที่แห้งลงนี่ก็เป็นเพราะมันถูกปรับด้วยหญ้าแฝกนั่นเอง บนผิวเราจับกลิ่นผลไม้อบแห้งกับกุหลาบได้ชัดในช่วงนี้ มาแบบแป้งๆ powdery ชวนให้จินตนาการถึงภาพความเซ็กซี่ร้อนแรงของหญิงสาว ดังเช่น ภาพโฆษณาน้ำหอม Tom Ford - Black Orchid ภาพนี้



               ปลายกลิ่นสัมผัสวานิลากับ Sandalwood ได้นิดหน่อย มาแบบอ่อนบาง เจือไปกับ Patchouli ที่แห้งและออก Powdery แน่นๆ และแน่นอน ความ Spicy จากเครื่องเทศก็มาด้วยเช่นกัน

               ALLURE SENSUELLE เป็นน้ำหอมที่กลิ่นติดทนมากๆกลิ่นหนึ่งจากที่เคยลอง ติดทนไม่แพ้ตัวต้นแบบเลยทีเดียว มาพร้อมกับกลิ่นแน่นๆเข้มๆที่กระจายได้อย่างเต็มที่ เหมาะกับใส่ยามค่ำคืนหรืออากาศเย็นๆเป็นที่สุด (แต่เอาจริงๆถ้าใครอยากจะใส่กลางวันก็น่าจะได้อยู่นะ) ผู้หญิงวัยซักประมาณ 25 ปีขึ้นไปกำลังเหมาะนะ 

___________________________________________________