วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] BVLGARI – OMNIA CRYSTALLINE


[::REVIEW::]
BVLGARI – OMNIA CRYSTALLINE
Perfumer : Alberto Morillas
Launched Year : 2005


Fragrance Notes
Top Notes : Nashi, Bamboo
Middle Notes : Lotus
Base Notes : Sandalwood

____________________________________________________


               Flanker น้ำหอมไลน์ Omnia ทุกรุ่นจะมีคอนเซปคือการนำอัญมณีต่างๆมาเป็นแรงบันดาลใจในการปรุงน้ำหอม สำหรับ flanker รุ่นแรกอย่าง Omnia Crystalline ได้แรงบันดาลใจมาจากคริสตัล อัญมณีสีขาวใสสุกสว่างล้ำค่า สัมพันธ์ไปกับกลิ่นของน้ำหอมที่สดชื่น ขาวสะอาด ใสราวกับคริสตัลไม่มีผิด

               Omnia Crystalline เป็นน้ำหอมที่เรียบง่ายแต่ออร่าจับพอตัว เพราะนอกจากกลิ่นจะใสสว่างแล้ว ยังเปี่ยมไปด้วยความเจิดจรัส แวววาวเป็นประกาย ประหนึ่งรองเท้าแก้วของซินเดอเรลล่า (รองเท้าคริสตัลก็ได้ 5555) แนวกลิ่นแบบ Floral สะอาดๆ ซึ่งมีดอกบัวเป็นตัวเอก ออกทางสดชื่น เย็นสบาย ราวกับน้ำฝนเย็นๆที่ชโลมลงบนผิวที่ขาวเนียนของหญิงสาวอย่างนุ่มนวลและบอบบาง ในบางมุมเรารู้สึกถึงชาขาว au the blanc ในเวอร์ชั่นที่สว่างกว่า ใสกว่า มีออร่าและความบริสุทธิ์ เหมือนน้ำแร่จากธรรมชาติ

               เหมือนเดิม น้ำหอม BVLGARI มักจะต้องมีกลิ่นชาเป็นส่วนผสมเสมอ รุ่นนี้แม้จะไม่มีโน้ตชาปรากฏในพีระมิด แต่เราสามารถจับกลิ่นใบชาได้ตั้งแต่ต้น โดยมาเคียงคู่กับต้นไผ่ที่ให้กลิ่นเขียวๆ เปิดได้สดชื่นและคลีนมากๆ ใช้ง่ายสุดๆ สะอาดบางเบา ชวนให้นึกถึงสีขาวใส อะไรก็ได้ที่เป็นสีขาวใส แก้ว คริสตัล น้ำเปล่า เกล็ดหิมะ ฯลฯ

               ช่วงกลางเผยกลิ่น Floral ตัวเอก ซึ่งคือดอกบัวที่แสนอ่อนโยน มาแบบอ่อนนุ่ม ละมุนละไม สดชื่นแบบไม่หวาน ในความเห็นเรากลิ่นนี้มัน Unisex ชัดๆ ถ้าจับเจ้า Crystalline เข้าคู่กับชาขาว au the blanc น่าจะเข้ากันไม่ใช่น้อย…

               ช่วงเบสเบนเข้ามาทาง Woody นิดหน่อย จากโน้ตของไม้ Giaic Wood กับ Balsa Wood แต่โดยรวมยังคงกลิ่นสไตล์เดิมเหมือนตอนต้นและกลางไม่มีผิดเพี้ยน คือยืนพื้นด้วยดอกบัวสะอาดๆ ชาและไม่ไผ่เขียวๆ เพียงแค่กลิ่นอ่อนมากๆ ติดผิวแบบต้องดมระยะประชิดถึงพอจะได้กลิ่น ส่วนความทนอยู่ในระดับกลาง ซึ่งติดทนกว่า au the blanc แม้ว่า Crystalline จะใสและบางกว่าก็ตาม

               Omnia Crystalline เป็นน้ำหอมที่ใช้ง่ายมาก ใส่ในทุกวัน ทุกเวลา ทุกโอกาส เนื่องจากกลิ่นสะอาดและปลอดภัย ใครๆก็ใส่กลิ่นนี้ได้แม้กระทั่งผู้ชายก็สามารถใช้ได้ด้วยเช่นกัน ไม่ออกหวานหรือสาวเกิน ใครชอบน้ำหอมสะอาดเบาๆ แต่มีออร่า แนะนำให้ลองดู ใส่วันอากาศร้อนๆยิ่งเหมาะ

____________________________________________________