วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] BVLGARI – OMNIA


[::REVIEW::]
BVLGARI – OMNIA
Perfumer : Alberto Morillas
Launched Year : 2003


Fragrance Notes
Top Notes : Mandarin Orange, Ginger, Saffron, Cardamom, Pepper
Middle  Notes : Lotus, Masala Chai Tea, Almond, Cinnamon, Nutmeg, Clove
Base Notes : Woody Notes, Gaiac Wood, Sandalwood, White Chocolate, Tonka Bean

____________________________________________


               Omnia เป็นน้ำหอม แนว Oriental – Spicy ที่ยืนพื้นด้วยกลิ่นเครื่องเทศนานาชนิด ให้กลิ่นหนักแน่น อบอุ่น นุ่มละมุนแบบแขกๆ และแน่นอน น้ำหอมจากค่าย BVLGARI มักจะต้องมีกลิ่นชาเป็นส่วนประกอบเสมอ ซึ่ง Omnia ก็มี หากแต่ไม่ใช่กลิ่นใบชาเหมือนรุ่นอื่นๆ เพราะชาสำหรับน้ำหอมกลิ่นนี้คือ Masala Chai Tea เป็นชาร้อนของชาวอินเดียที่มีการผสมผสานระหว่างใบชา นมสด และเครื่องเทศต่างๆเข้าด้วยกัน ให้รสหวานนุ่ม ละมุนลิ้น และฟินไปกับกลิ่นไอหอมกรุ่นของเครื่องเทศจำพวกชินนาม่อน กระวาน หรือขิง ที่โชยเข้าเตะจมูกยามซดขึ้นดื่ม


               น้ำหอมกลิ่นนี้ค่อนข้างซับซ้อน ให้ความรู้สึกที่หลากหลายในน้ำหอมเพียงกลิ่นเดียว จะว่าอบอุ่นก็ใช่ จะว่าสดชื่นก็ถูก ให้ความรู้สึกเซ็กซี่แบบผู้ใหญ่ ไม่เชิงขี้เล่นหรือยั่วยวนแบบเด็กๆ จัดได้ว่าเป็นน้ำหอมโทนเซ็กซี่อีกกลิ่นนึงที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมากๆ เพราะโดยส่วนตัวยังไม่เคยลองน้ำหอมกลิ่นไหนแล้วรู้สึกว่าคล้าย Omnia รุ่นนี้เลย คงเป็นเพราะชานมอินเดียล่ะมั้งที่ทำให้น้ำหอมกลิ่นนี้โดดเด่นมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

               แม้กลิ่นของ Omnia จะดูเหมือนหนักแน่น แต่จริงๆแล้วกลิ่นเปิดนั้นอ่อนโยนมากๆ เปิดด้วยโทน Warm Spicy หวานๆจากชาและเครื่องเทศ ครีมมี่นิดๆ ให้ความรู้สึกเย้ายวน นุ่มละมุน และเซ็กซี่แบบมีพลัง นำโดยกลิ่นชา Masala Chai Tea ตัวเด่น ผสมกับกลิ่นเครื่องเทศจากขิง พริกไทย หญ้าฝรั่น และกระวาน ที่รวมเข้าด้วยกันเป็นเนื้อเดียว โดยส่วนตัวชอบกลิ่นเปิดเอามากๆเลยล่ะ แม้จะเป็นกลิ่นเครื่องเทศแต่ปรุงออกมาได้นวลเนียนดีมาก ดมแล้วลื่นจมูก สบายๆ ไม่รู้สึกหนักหน่วงหรืออึดอัดเลยแม้แต่น้อย อีโมติคอน hearช่วงกลางเด่นที่กลิ่นชา Masala Chai ที่ออก Creamy นิดหน่อย คาดว่าน่าจะมาจากกลิ่นนมที่ผสมในชา รองด้วยโน้ตเครื่องเทศอย่างชินนาม่อน ลูกจันทน์เทศ ซึ่งให้ความอบอุ่นแก่น้ำหอม ดูอบอุ่น น่ากอด เหมือนกลิ่นหอมกรุ่นๆของผู้ใหญ่ ได้กลิ่นแล้วอยากนอนหนุนตักคุณย่าคุณยายทุกทีเลย 

               ในช่วงเบสกลิ่นจะเข้าทาง Oriental และ Woody มากขึ้น โน้ตที่เป็นตัวเด่นสำหรับช่วงนี้คือ White Chocolate ผสมผสานกับกลิ่นหอมนวลของเปลือกไม้ Sandalwood ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ถึงขีดสุด โดยตั้งแต่ต้นจนจบกลิ่นจะนุ่มนวลตลอดเวลา

               มาในเบสความเข้มข้น Eau de Parfum ความทนอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง แต่กลิ่นค่อนข้างติดผิว ไม่ค่อยกระจายเท่าไหร่ อาจจะกระจายออร่าได้บ้างในช่วงแรกๆ แต่ระยะท้ายๆจะติดผิวไปเลย ใส่ในที่อากาศเย็นซักหน่อยน่าจะดี วัยที่เหมาะสมที่สุดคือ 40 ปีขึ้นไป ใครชอบกลิ่น Spicy เครื่องเทศสไตล์อินเดียหาลองได้ แต่มีข้อจำกัดนึ๊ดดดดนึง คือ น้ำหอมกลิ่นนี้ Dis-con ไปแล้ว อาจจะหาตามเค้าเตอร์ยากซักหน่อย หรืออาจจะหาไม่ได้เลย (แต่ไม่ต้องห่วง ร้านน้ำหอมในอินเตอร์เน็ตยังมีอีกมากมายหลายร้าน 55555)

_________________________________________