วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] BVLGARI – OMNIA AMETHYSTE



[::REVIEW::]
BVLGARI – OMNIA AMETHYSTE
Perfumer : Alberto Morillas
Launched Year : 2006


Fragrance Notes
Top Notes : Pink Grapefruit, Green Sap
Middle Notes : Iris Flower, Bulgarian Rosebud
Base Notes : Heliotrope, Solar Wood

_____________________________________________


              Flanker น้ำหอมไลน์ Omnia ทุกรุ่นจะมีคอนเซปคือการนำอัญมณีต่างๆมาเป็นแรงบันดาลใจในการปรุงน้ำหอม สำหรับ flanker รุ่นที่สองอย่าง Omnia Amethyste ได้แรงบันดาลใจมาจากอเมธีสต์ อัญมณีสีม่วงล้ำค่า สัมพันธ์ไปกับกลิ่นของน้ำหอมที่ผสมผสานไปด้วยโน้ตจากดอกไม้สีม่วง อันให้กลิ่นโทนแป้ง Powdery

              Omnia Amethyste เป็นน้ำหอมแนว Floral – Powdery หรูหราด้วยกลิ่นโทนแป้งสะอาดที่หวานและนุ่มนวลซึ่งได้จากโน้ตดอกไม้โทนสีม่วงที่ให้กลิ่นแป้งเฉกเช่นไอริสและเฮลิโอโทรปเป็นหลัก บางมุมให้กลิ่นคล้ายกลิ่นแป้งเด็กที่อ่อนโยน บางมุมคล้ายกลิ่นสบู่หรูหราราคาแพง ซึ่งดูสะอาดสะอ้านและสดชื่นดีทีเดียว

              กลิ่นนี้ดูเรียบร้อย บอบบาง น่าทนุถนอม อารมณ์จะคล้ายๆกับ BVLGARI pour Femme แต่อ่อนเยาว์กว่ามาก เหมาะกับหญิงสาวบุคลิกอ่อนโยน หวาน เรียบร้อย แต่แอบซ่อนเร้นความเซ็กซี่เอาไว้ข้างในลึกๆ โดยคุณจะสัมผัสความเซ็กซี่เหล่านี้ได้จากกลิ่นที่ดูสะอาดแบบหม่นๆ ลึกลับนิดๆ ชวนค้นหา น้ำหอมกลิ่นนี้สอนให้รู้ว่า แม้ภายนอกจะดูเรียบร้อย อ่อนโยนซักเพียงใด แต่เป็นผู้หญิง ยังไงก็ไม่ทิ้งความเซ็กซี่เย้ายวนแน่นอน

              Top Notes เปิดด้วยโทน Powdery นุ่มนวล สะอาด และบางเบา นำโดยผลเกรฟฟรุ๊ตที่มอบความสดชื่นใสๆ เจือด้วยความเขียวจาก Green Sap บางๆ (Green Sap คือโน้ตที่ได้จากน้ำในใบเลี้ยงของต้นไม้ ให้กลิ่นเขียวๆใสๆ สดชื่น) ซึ่งทั้งคู่นั้นถูกปกคลุมด้วยโทน Floral จากไอริส พาเอากลิ่นนวลเนียนโชยมาเตะจมูก

              ช่วงกลางยังคงเด่นด้วยโทน Floral Powdery จากไอริส โดยมีกุหลาบบัลแกเรียกับ Heliotrope เข้ามาเพิ่ม

              ในช่วงเบส ดอกไม้ถูกรายล้อมไปด้วยโทน Woody จาก Solar Woods ที่หวานนุ่ม ละมุนอ่อนๆ ส่งกลิ่นหวานจางๆติดผิวในห้วงสุดท้าย ซึ่งการกระจายในช่วงนี้แผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด โดยช่วงแรกๆกลิ่นจะกระจายดีหน่อย แต่ระยะหลังๆจะเริ่มติดผิว ความทนอยู่ในเกณฑ์ปานกลางสำหรับน้ำหอมเบส Eau de Toilette

              Omnia Amethyste เหมาะสำหรับใส่ในยามกลางวันเพราะกลิ่นนั้นสดชื่นและสะอาดแบบมีชั้นเชิง สดใส นุ่มๆ ไม่หนักจมูก เบาสบายมากๆ สาวๆที่มีบุคลิกอ่อนโยน เรียบร้อย ใส่กลิ่นนี้เหมาะกับบุคลิกมากๆ

              ปล. มีใครเคยลองกลิ่น Lilas Mauve ของ Yves Rocher บ้างมั้ยนะ โดยส่วนตัวมองว่าเจ้าสองตัวนี้กลิ่นคล้ายกันมากเลย ต่างที่ Omnia จะออกหรูหรา นุ่มๆ ฟุ้งๆ เด่นที่เฮลิโอโทรปกับไอริสเป็นหลัก ส่วน Lilas Mauve จะสดชื่น บางเบา แลดูเป็นธรรมชาติ โดยโฟกัสที่กลิ่นไลแลคเพียวๆ จริงๆดอกไม้สีม่วงทั้ง 3 นั้นให้กลิ่นโทน powdery คล้ายๆกันนะ ถ้าใครชอบ Lilas Mauve ก็คงจะชอบ Omnia Amethyste ด้วย


BVLGARI – OMNIA AMETHYSTE's commercial
_______________________________