วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] HERMÈS - UN JARDIN SUR LE TOIT


[::REVIEW::]
HERMÈS - UN JARDIN SUR LE TOIT
Perfumer : Jean-Claude Ellena
Launched Year : 2011

Fragrance Notes
Apple, Basil, Pear, Grass, Compost, Magnolia, Rose

________________________________


             
 UN JARDIN SUR LE TOIT แปลเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า A Garden on the Roof หรือ สวนบนหลังคา ซึ่งน้ำหอมกลิ่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากสวนเขียวๆบนชั้นดาดฟ้าของสำนักงานใหญ่ HERMÈS ณ กรุงปารีส
             
               UN JARDIN SUR LE TOIT ดูท่าจะเป็นน้ำหอมที่น่ารักอ่อนเยาว์ที่สุดในไลน์แล้วล่ะ มาทางสดชื่น หวานฉ่ำ แนว Floral - Fruity ยืนพื้นด้วยกลิ่นผลไม้ที่มีความเขียวเป็นธรรมชาติในตัว โดยมีแอ๊บเปิ้ลกับหญ้าเป็นส่วนประกอบหลัก สดชื่นมีระดับจริงๆ ถึงแม้จะน่ารักสุดในไลน์แต่ก็ยังคงความหรูหราไว้อย่างเต็มเปี่ยมไม่แพ้รุ่นอื่นๆเลยแม้แต่นิดเดียว

               SUR LE TOIT เด่นในโทน Fruity หวานฉ่ำสดใส จากผลแอ๊บเปิ้ล เคล้ากับกลิ่นหญ้าสดๆสีเขียวขจี ราวกับพึ่งถูกตัดมาหมาดๆ ชวนนึกถึงสนามหญ้าหน้าบ้านยาม ยอดหญ้าอ่อนๆเปียกชุ่มไปด้วยน้ำค้างยามเช้า ค่อยๆละลายเมื่อเจอแสงแดดยามสาย ฯลฯ โดยมีกลิ่นลูกแพร์ใสๆล่องลอยอยู่ด้วยตลอดเวลา

               โน้ตแอ๊บเปิ้ลของ HERMÈS นี่ให้กลิ่นผลไม้สดชื่นสมจริงทีเดียวนะ ออกเขียวหน่อยๆ แลดูเป็นธรรมชาติ ต่างกับแอ๊บเปิ้ลของยี่ห้ออื่นๆที่ค่อนข้างออกสังเคราะห์ชัดไปนี้ดดด (โดยเฉพาะแอ๊บเปิ้ลของ DKNY) ซึ่งนี่ถือเป็นจุดเด่นใน SUR LE TOIT ที่ไม่มีในน้ำหอมกลิ่นไหนๆในตลาด ส่วนกลิ่นที่เราคิดว่าคล้ายที่สุด ก็คงจะเป็น Jour d’Hermès ที่มาในโทนเดียวกัน ต่างที่ Jour ไม่มีโน้ตแอ๊บเปิ้ล และเด่นชัดด้วยโทน Floral 


               ไม่นานนักกุหลาบกับแมกโนเลียเริ่มคืบคลานเข้ามาแทรก โดยแฝงไปกับกลิ่นแอ๊บเปิ้ลฉ่ำๆ ปนหญ้าเขียวๆ ส่งกลิ่น Floral อ่อนๆเจือไปกับโทน Fruity ฉ่ำๆที่เด่นชัด กลิ่นสดชื่นดีมาก เหมาะอย่างยิ่งกับการใส่ในชีวิตประจำวันในโอกาสสบายๆ ไม่เป็นทางการ โดยส่วนตัวชอบกลิ่นนี้รองลงมาจาก SUR LE NIL (ที่ชอบที่สุด 555)

               ความทนอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง กระจายตัวพอได้นิดๆหน่อยๆแต่ไม่แรงพุ่ง ใครมองหาน้ำหอม Unisex กลิ่นสะอาด สดชื่น บางเบา ใช้ง่ายและน่ารักเยาว์วัยแบบมีระดับ ลองดูได้เลย :D


________________________________