วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] YVES SAINT LAURENT – YSL PARIS Rebel Collector


[::REVIEW::]
YVES SAINT LAURENT – YSL PARIS Rebel Collector
Perfumer : Loc Dong
Launched Year : 2014


Fragrance Notes
Top Notes : Tomato Leaf, Citric Notes, Pink Pepper
Heart Notes : Rose Absolute
Base Notes : Amber, Musk, Woody Note

_________________________________________


               ในปี 2014 นี้ YSL ออก Limited Edition รุ่นพิเศษจากตระกูล PARIS มาให้เราได้เชยชมกันอีกแล้ว เจ้าน้ำหอมที่กำลังพูดถึงอยู่นี้มีชื่อว่า "YSL PARIS Rebel Collector" นั่นเอง flanker รุ่นนี้ออกมาเพื่อสานต่อความหอมของดอกกุหลาบที่ถูกปรับใหม่ให้มีความทันสมัย อ่อนเยาว์ และใช้งานง่าย จะเป็นอย่างไร ติดตามอ่านรีวิวได้เลยครับ

               โน้ตตัวสำคัญของ PARIS Rebel จะประกอบไปด้วย 3 อย่างหลักๆ ได้แก่ ดอกกุหลาบ, มัสก์, และใบ Tomato Leaf (ใบของต้นมะเขือเทศ) ซึ่งกลิ่นของ Limited รุ่นนี้จะแตกต่างจาก YSL PARIS ตัวดั้งเดิมค่อนข้างมาก ดังที่ได้เกริ่นไปในย่อหน้าก่อนว่าน้ำหอมกลิ่นนี้ถูกปรับกลิ่นให้ใช้ง่ายและทันสมัยมากขึ้น นั่นก็เป็นเพราะเจ้าใบ Tomato Leaf ที่เมื่อมันถูกจับมาเบลนด์เข้ากับดอกกุหลาบแล้ว กลิ่นกุหลาบจะให้อารมณ์ที่สดชื่นขึ้น ปะปนไปด้วยกลิ่นอายเขียวๆสไตล์ Tropical ชุ่มฉ่ำและมีชีวิตชีวา ชวนนึกถึงภาพดอกกุหลาบป่าบนเกาะฮาวาย เป็นกุหลาบเขตร้อนชื้นดอกบานใหญ่สีชมพูอ่อนหรือสีโอรสสดใสสวยงาม เบ่งบานท้าแสงแดดจ้าๆตลอดทั้งวัน ความสดใสแบบ Colorful ของมันก็แอบทำให้จินตนาการไปถึงดอกชบาสีสันต่างๆได้ในบางแว้บ

               PARIS Rebel จัดอยู่ในกลุ่ม Floral – Musky ไม่ใช่กลิ่นมัสก์แบบ narciso rodrigurz นะ อย่าพึ่งเข้าใจผิดกัน อันนี้ออกทางกุหลาบใสๆ สดชื่น อะไรงี้มากกว่า ครั้งแรกที่ได้มีโอกาสลองดมกลิ่น ก็แอบคิดในใจว่า หอมจัง ชอบ PARIS เวอร์ชั่นนี้ที่สุดตั้งแต่เคยลองมาเลย... ชอบตรงที่มันไม่ใช่กุหลาบที่ดูเพอร์เฟค สวยเลอค่า หรือโรแมนติกเหมือนอย่าง PARIS ตัว original แต่มันเป็นดอกกุหลาบสีชมพูอ่อนที่ดูสดใส น่ารักเหมือนสาวสะพรั่งวัยแรกรุ่น แต่งหน้าบางๆ เป็นน้ำหอมกลิ่นกุหลาบผสม(ใบมะเขือเทศ)ที่ยังคงความเป็นกุหลาบได้เต็มเปี่ยม ไม่ใช่กุหลาบผสมโน้ตต่างๆนาๆจนภาพกุหลาบหายไปจากจินตนาการ (ยกตัวอย่างเช่น กุหลาบผสมเบอร์รี่ของ YSL Parisienne กับ BVLGARI Rose Essentielle)

               กลิ่นแรกเปิดด้วยกุหลาบใสๆบางๆ ปั่นเข้ากับใบมะเขือเทศสีเขียวขจี ให้อารมณ์เข้าถึงความเป็นกุหลาบ Tropical ฉ่ำๆอมเขียวนิดๆ (กลิ่นเขียวๆนี่อยากให้ลองจินตนาการถึง Un Jardin Sur Le Nil, Sisley Eau de Tropical หรือ Jo Malone Blackberry & Bay ดู มันให้อารมณ์ใกล้เคียงกันอยู่นะ) ผสานความสดชื่นกับ Citrus ให้กลิ่นที่หอมสวยแบบเป็นธรรมชาติสุดๆ สาวๆที่ใส่น้ำหอมกลิ่นนี้ถ้าแต่งหน้าด้วยโทนสีพีชหรืออมชมพูระเรื่อบางๆ ทัดหูด้วยดอกชบาสีแดง จะดูเข้ากันดีมาก โดยส่วนตัวชอบกลิ่นเปิดมากที่สุด และอยากให้ได้แบบนี้อยู่ยาวไปตลอดจนกว่ากลิ่นจะเลือนหายไป

               แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อดำเนินเข้าสู่ช่วงกลางกลับเหลือเพียงกลิ่นใสๆของกลีบกุหลาบ ส่วนใบ Tomato Leaf ยังพอจับกลิ่นได้แต่ลดปริมาณลงไปเยอะมาก เหลือเพียงกลิ่นเขียวจางๆซ้อนหลังกุหลาบ โดยในช่วงนี้เริ่มมีกลิ่น Musk ใสๆจืดๆเข้ามาเกี่ยวพันบ้างแล้ว แต่พอย่างเข้าสู่ช่วงเบสเท่านั้นแหละ Musky เลยจ้า ใสสุดๆ บางสุดๆ แทบไม่ได้กลิ่นอะไรเลย T___T

               จากที่ลองเทสกลิ่นก่อนทำรีวิวมาเพียงแค่ 4-5 ครั้ง (ยังไม่ได้ซื้อนะ แต่มีเหตุให้ต้องไป Paragon ทุกวัน เลยได้ลองกลิ่นทุกวัน 55555) พบว่ามันเป็นน้ำหอมที่ติดไม่ทนเอาซะเลย ไม่ทนทั้งบนกระดาษและบนผิวเราเอง และไม่กระจายอีกด้วย จะได้กลิ่นก็ต่อเมื่อดมในระยะประชิดเท่านั้น นี่เป็นข้อเสียที่รู้สึกว่าน่าเสียดายจริงๆ ทั้งที่ PARIS Rebel เป็นน้ำหอมที่เราชอบกลิ่น Top Notes มากๆ อยากให้หยุดอยู่ที่ช่วง Top Notes ตลอดไป แต่พอเข้าช่วงกลางกลิ่นก็เปลี่ยน และลดการกระจายลงอย่างรวดเร็ว รู้สึกเสียดายในความหอมแบบบอกไม่ถูก 5555555TT_TT

               สาวๆที่กำลังมองหาน้ำหอมกลิ่นกุหลาบแบบสดชื่น สบายๆ ใช้ได้ในวันอากาศร้อนอบอ้าว เอาไว้ใส่เดินจตุจักรสวยๆ ไปปั่นจักรยานต่อที่สวนรถไฟ หรือไปปิ้กนิกใต้ร่มไม้ในสวน ฯลฯ ลองแวะไปลองเทสกลิ่น PARIS Rebel Collector กันได้ BA สาขาสยามพารากอนแจ้งมาว่า ในไทยมีขายด้วยกัน 5 สาขา (ไม่แน่ใจว่ามีที่ไหนบ้าง) ใครสนใจก็ลองแวะไปหาดูนะ ก่อนจะหมดเอา

______________________________________