วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] HERMÈS – UN JARDIN EN MÉDITERRANÉE



[::REVIEW::]
HERMÈS – UN JARDIN EN MÉDITERRANÉE
Perfumer : Jean-Claude Ellena
Launched Year : 2003


Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot, Orange, Lemon
Middle Notes : Orange Blossom, White Oleander
Base Notes : Fig Leaf, Musk, Pistachio, Red Cedar, Juniper, Cypress

________________________________


               UN JARDIN EN MÉDITERRANÉE ได้แรงบันดาลใจมาจากบทกวีของ Leïla Menchari ในสวนส้มริมทะเลสาบเมดิเตอร์เรเนียน ให้กลิ่นหวานปนสดชื่นมีระดับ หรูหรา ตามฉบับน้ำหอม HERMÈS

               UN JARDIN EN MÉDITERRANÉE จัดอยู่ในกลุ่ม Aromatic – Woody มีหัวใจหลักคือกลิ่นโทน Citrus จำพวกส้ม มะกรูด มะนาว ตัดด้วยโทน Woody หวานๆ เกิดเป็นกลิ่นซิตรัสที่ล้ำสมัย หวานนวล เนียนนุ่ม ละมุนจมูก ไม่ใช่ซิตรัสเปรี้ยวคมบาดจมูกเหมือนน้ำหอมกลิ่นอื่นๆในตลาด ต้องบอกเลยว่ากลิ่นนี้มีเอกลักษณ์มาก ไม่เหมือนใครเลยจริงๆ ยังไม่เคยเจอน้ำหอมกลิ่นไหนคล้ายขวดนี้มาก่อน

               กลิ่นเปิดเจอกับ Citrus ดังที่กล่าวไป ไม่ออกเปรี้ยวแต่มาเชิงหวานนุ่ม เนื่องจากมีโทน Woody เข้ามาตัด อยากให้ลองนึกถึงตอนเราวิ่งอยู่ดีๆแล้วสะดุดก้อนหินล้ม น้ำหอมกลิ่นนี้ก็เช่นเดียวกัน ส้ม มะกรูด มะนาวดำเนินมาตามปกติ หากแต่โดนตัดหน้าด้วยกลิ่น Woody, ประมาณนั้นเลย ในช่วงนี้คุณจะได้พบกับส้ม มะกรูด และมะนาวหวานๆซ่อนด้วยความสดชื่นมีระดับ หอมผ่อนคลาย ชวนนึกถึงบรรยากาศของสวนส้มริมทะเล ตามคอนเซปที่เขาวางไว้

               ช่วงกลางยังคงโดดเด่นด้วย Citrus ที่แสนนุ่มละมุนปนหวาน Woody แม้โน้ตที่ปรากฎจะเป็น Floral อย่าง Orange Blossom กับ White Oleander แต่จับกลิ่นไม่ได้

               เบสโน้ตประกอบด้วย Fig Leaf หรือใบของต้นมะเดื่อ, ต้นสน Cypress และ Red Cedar หลอมรวมกัน ให้กลิ่นเขียวกึ่ง Herbal ผสมปนเปไปกับ Citrus ที่ยังหลงเหลือให้ได้สัมผัสในห้วงสุดท้าย สำหรับเรากลิ่นนี้ติดทนบนผิวนานมาก และกระจายพอเหมาะ กลิ่นนี้เป็น Unisex ที่เราว่าเหมาะกับผู้ชายมากกว่าผู้หญิง (แต่ถ้าโน้ต Floral เด่นกว่านี้หน่อย น่าจะเข้าทางผู้หญิงมากขึ้น)

________________________________