วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] LANVIN – marry me !



[::REVIEW::] 
LANVIN – marry me !
Perfumer : Antoine Maisondieu
Launched Year : 2010


Fragrance Notes
Top Notes : Bitter orange, Jasmine tea, Peach
Middle Notes : Jasmine, Magnolia, Rose
Base Notes : Amber, Musk

_____________________________________


               LANVIN marry me ! ให้กลิ่นน่ารักสดใสตามแบบฉบับน้ำหอมสีชมพู ออกทางร่าเริง หวานแหว๋ว ราวกับเด็กผู้หญิงตัวน้อยสวมชุดกระโปรงบานสีขาว ผูกโบว์สีแดงที่ด้านหลัง กลิ่นนี้เหมาะกับการใส่ออกเดตเป็นอย่างมาก ดมแล้วชวนให้นึกถึงห้วงเวลาของความสุขที่ได้อยู่กับคนรักสองต่อสอง สาวๆที่รักกลิ่นของน้ำหอมหวานสดใสเชิงสีชมพูไม่ควรพลาด

               ก่อนจะเข้าเรื่อง อยากจะบอกว่า ชื่อน้ำหอมดูเวอร์ไปนิดนะ น่าจะเปลี่ยนชื่อเป็นแนวๆ จีบฉันสิ หรือขอฉันเป็นแฟนสิ อะไรงี้จะดูเข้ากับกลิ่นมากกว่า เพราะนางมาทางสายแบ๊ว ชื่อ marry me อาจจะดูโตเกินไป ยังไม่เหมาะเท่าไหร่นัก (แต่ใส่กลิ่นนี้ไปเดตกับหนุ่มๆแล้วจะโดนเซอไพรซ์ขอแต่งงานรึเปล่า อันนี้ก็ต้องลองดู อิอิ)

               สำหรับเรา marry me ! จัดว่าเป็นน้ำหอมกลิ่นโรแมนติกสำหรับสาวแรกรุ่นวัย 15-16เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากกลิ่นจะน่ารักสมวัยแล้วยังออกเซ็กซี่เย้ายวนเล็กๆน้อยๆ ซึ่งดูเซ็กซี่ใสๆ ไม่ใช่เซ็กซี่ดุร้ายหรือเร่าร้อนจริงจังเหมือนอย่างน้ำหอมบางกลิ่น (เช่น GUCCI rush) ทำให้ดูเหมือนกลิ่นนี้เซ็กซี่แบบวัยละอ่อน เราว่ากลิ่นนี้เหมาะกับผู้หญิงช่วง ม.ปลายเป็นที่สุด เพราะผู้หญิงวัยนี้กำลังตกอยู่ในห้วงของความรัก เป็นช่วงชีวิตที่มีความสุขสุดๆด้วย

               Marry me ! จัดอยู่ในกลุ่มน้ำหอม Floral – Fruity สีชมพูน่ารักหวานแหว๋ว สดใสร่าเริง และแอบเซ็กซี่เล็กๆ เปิดฉากด้วยกลิ่นส้ม Bitter Orange กับลูกพีช ออกกลิ่นสดชื่นหวานฉ่ำ รองด้วยกลิ่นเขียวสะอาดจางๆจากชามะลิ ช่วงต้นจะเด่นในเชิงผลไม้หวานอมเปรี้ยวซึ่งเปิดได้น่ารักสดใสมากๆ

               พอเข้าช่วงกลาง จะเริ่มเด่นในโทน Floral มากขึ้น โดยได้จากมะลิ กุหลาบ และแมกโนเลีย ออกฟลอรัลสวยๆปนร่าเริงจากผลไม้ที่ยังหลงเหลือให้จับกลิ่นได้ ทว่าพ่วงมาด้วยความสดชื่นอ่อนโยนแบบผู้หญิงๆ น่ารัก และอ่อนหวาน ตั้งแต่ช่วงกลางเป็นต้นไปจะให้กลิ่นโทนดอกไม้ค่อนข้างชัดและอยู่ยาว แม้ในเบสจะปรากฏโน้ตมัสก์และอำพัน แต่จับกลิ่นไม่ได้นะ เหลือกลิ่น Floral อ่อนๆที่ยังติดผิวในช่วงท้า

               ความทนและการกระจายจัดอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง กลิ่นโดยรวมน่ารักมากจ้า โทนน้ำหอมสีชมพูหวานฉ่ำ สาวๆที่กำลังมองหาน้ำหอมกลิ่นที่ดูอ่อนโยน น่ารักแบบผู้หญิงจ๋า ลองตัวนี้ดูได้นะ เอาไว้ใส่ออกเดตเหมาะมาก หรือจะใส่เรียน ใส่เที่ยว อะไรก็ได้ทั้งนั้น


_____________________________________