วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] John Galliano – Parlez-moi d’Amour



[::REVIEW::]
John Galliano – Parlez-moi d’Amour
Perfumer : Aliénor Massenet
Launched Year : 2010


Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot, Blueberry, Ginger
Middle Notes : Jasmine, Rose
Base Notes : Musk, Patchouli, Cypress

_________________________________________________


               John Galliano ตั้งชื่อน้ำหอมได้โรแมนติกชนะเลิศมาก โดยส่วนตัวเราไม่สันทัดด้านภาษาฝรั่งเศส แต่คำว่า Parlez-moi d’Amour นี่น่าจะหมายถึง การบอกรัก การพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องความรัก หรืออะไรซักอย่างในทำนองนี้ล่ะ มาในธีมหนุ่มสาวเขียนจดหมายบอกรักกันใต้ต้นไม้ ขวดน้ำหอมรูปซองจดหมาย จ่าหน้าซอง ติดแสตมป์อะไรเรียบร้อย เป็นไลน์ที่มีธีมชัดเจน ดูแล้วน่ารักมาก เหมาะกับสาวๆวัยเรียนที่กำลังตกอยู่ในห้วงของความรักที่หวานชื่นมากๆครับ

               จริงๆตั้งชื่อโรแมนติกสวยหรูแต่กลิ่นน้ำหอมกลับไม่ได้โดดเด่นเหมือนอย่างชื่อ เป็น Floral – Fruity ธรรมดาๆที่น่ารักหวานฉ่ำจากกุหลาบผสมเบอร์รี่ ให้กลิ่นหวานสดชื่นอมเปรี้ยวผลไม้ น่ารักเหมือนปีโป้ บางมุมคล้ายลูกอมฮาร์ตบีทเลย ซึ่งเป็นโทนกลิ่นที่สาวๆน่าจะตกหลุมรักได้อย่างง่ายดาย

               กลิ่นเปิดหวานฉ่ำสดใสโทน Floral – Fruity เต็มๆ เจอกับกุหลาบและบลูเบอร์รี่ตั้งแต่ต้น ซึ่งหวานจับใจ แน่นหน่อยๆ และแน่นอนว่ากลิ่นน่ารักคิกขุ ซุกซนดีเหลือเกิน เหมาะกับเด็กผู้หญิงในวัยมัธยมเป็นที่สุด

               ช่วงกลางเริ่มเผยโทน Floral ชัดขึ้นมาหน่อยโดยมีกุหลาบกับมะลิ ถ้าจะบอกว่ากลิ่นโรแมนติกก็คงโรแมนติกแบบเด็กๆใสๆ ไม่ได้ใช่เซ็กซี่เย้ายวนเท่าไรนัก ในช่วงนี้ยังจับกลิ่นโทนผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ได้

               ตั้งแต่ช่วงเบสโน้ตกลิ่นจะเริ่มบางลง เหลือกลิ่นหวานจางๆติดผิว ซึ่งช่วงนี้ประกอบด้วยมัสก์เป็นหลัก และยังรองด้วยกุหลาบน่ารักๆ

               ปาเล่เป็นน้ำหอมเบส Eau de Toilette แต่บนผิวเราติดทนอย่างไม่น่าเชื่อ ทนพอๆกับ Eau de Parfum บางกลิ่นเลยทีเดียว แม้ sillage จะกระจายได้อ่อนๆ แต่นับว่าเป็นน้ำหอมเนื้อกลิ่นบางเบาอีกหนึ่งกลิ่นที่ติดทนบนผิว ซึ่งดูจากแนวกลิ่นในตอนแรกดูเหมือนว่าจะจางไว แต่เอาเข้าจริงๆทนเกินคาด

               เหมาะกับเด็กผู้หญิงช่วงวัยเรียนเป็นที่สุด เนื่องจากให้อารมณ์ความน่ารัก สดใส ร่าเริง และซุกซน ทว่าเซ็กซี่เย้ายวนจางๆในเชิงสดใส เด่นที่กลิ่นกุหลาบกับบลูเบอร์รี่ ให้กลิ่นหวานอมเปรี้ยวฉ่ำๆ เหมาะอย่างยิ่งแก่การใส่ออกเดต ดูหนัง หรือใส่เรียนก็ได้ ใครเป็นแฟนน้ำหอมโทน Floral – Fruity ไม่ควรพลาด เพราะเจ้าปาเล่นี่เป็นน้ำหอมกลุ่ม Floral – Fruity ของจริงขนานแท้เลยย


_________________________________________________