วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] DAVIDOFF – Cool Water NIGHT DIVE


[::REVIEW::]
DAVIDOFF – Cool Water NIGHT DIVE
Perfumer : Jean-Christophe Hérault
Launched Year : 2014


Fragrance Notes
Top Notes : Horse Mint, Pistachio Wood, Fruit Juice, Marine Accord, Mastic Resin
Middle Notes : Sage, Cashmeran, Tobacco, Black Pepper
Base Notes : Amber, Woody Notes, Suede, Musk

______________________________________________


               Cool Water NIGHT DIVE มีคอนเซปคือการดำน้ำในมหาสมุทรยามค่ำคืน ภาพบรรยากาศท้องทะเลที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความพิศวง ชวนค้นหา ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านกลิ่นโทน Woody Aquatic ที่เย็นสดชื่น แต่แฝงไปด้วยความหนักแน่นและนุ่มนวลของส่วนผสมที่เข้มข้น ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างโทนกลิ่นสดชื่นจากน้ำทะเลและใบมินต์ของ Cool Water ตัวคลาสสิค รวมตัวเข้ากับ Tobacco หรือใบยาสูบที่สื่อถึงภาพลักษณ์ความเป็นชาย กอปรกับกลิ่นไม้หวานๆนุ่มๆเชิง Woody จาก Cashmeran Wood จึงทำให้ Cool Water NIGNE DIVE เป็นน้ำหอมสดชื่นตามธีมท้องทะเล แถมยังนุ่มนวลและลึกลับ เข้ากับบรรยากาศยามค่ำคืนอีกด้วย

               กลิ่นในช่วงต้นนั้นสดชื่น สไตล์ Aquatic ตามแบบฉบับของ Cool Water นำโดย Marine Accord (โน้ตน้ำทะเลที่เกิดจากสังเคราะห์) และน้ำผลไม้ที่เป็นตัวเสริมด้านความสดชื่น เจือกับกลิ่นหอมเย็นยะเยือกอ่อนๆของใบมินต์ ทว่าไม่ได้สดชื่นแบบสุดขั้วหรือเย็นซาบซ่า เนื่องจากมันถูกคลุมโทนอยู่ภายใต้ความอบอุ่น หนักแน่นของโน้ตเชิง Oriental อย่างเช่น Amber และ Tobacco ทำให้กลิ่น Aquatic นั้นออกทางหวานนุ่มนวลแบบทุ้มๆ ทว่ายังคงความเย็นชื่นใจของน้ำไว้ไม่มีขาด

               ช่วงกลางถูกแทนที่ด้วยความหวานยั่วยวนสไตล์ Masculin เซ็กซี่ มีเสน่ห์ในแบบของผู้ชาย โดยตัวเด่นของช่วงนี้คือพริกไทยดำและไม้ Cashmeran Wood ส่งกลิ่นหวานแน่นอบอวลไปพร้อมกับ Tobacco ในขณะที่กลิ่นน้ำทะเลที่เย็นยะเยือกนั้นค่อยๆจางลงเรื่อยๆจนแทบจะเลือนหายในที่สุด 

               ช่วง Base Notes ค่อนข้างหนักแน่น ซึ่งเป็นผลพวงจาก Amber ที่ถูกเบลนด์เข้ากับ Musk และยังคงจับกลิ่นโทนไม้หวานๆจาก Cashmeran Wood ได้ชัด โดยปราศจากความสดชื่นของ Marine Accord และใบมินต์ที่เป็นตัวการความสดชื่นในตอนต้น ในช่วงนี้ส่วนตัวคิดว่า มันแอบคล้ายกับ VERSACE – EROS อยู่บ้าง แต่ VERSACE จะออกหวานเชิงวานิลา และค่อนข้างจะติดทนกว่าอีกด้วย

               ความทนและการกระจายกลิ่น Night Dive ทำได้ดีพอๆกับ Cool Water รุ่นคลาสสิค เผลอๆรุ่นนี้อาจจะทนและกระจายดีกว่าด้วยซ้ำเพราะกลิ่นจัดอยู่กลุ่มน้ำหอมกลางคืน ซึ่งหนักแน่นและเข้มข้นมากพอที่จะติดทนบนผิวเกิน 6 ชั่วโมง ข้อดีคือ เป็นน้ำหอมกลางคืนที่ใช้ตอนกลางวันได้แม้จะกลิ่นแรงในระดับหนึ่ง แต่เป็นกลิ่นที่สร้างเสน่ห์ดึงดูดให้แก่เพศชายได้ดีทีเดียว หนุ่มๆมาดเข้ม แต่งกายด้วยชุดสีทึบๆอย่างสีน้ำเงิน หรือดำ เหมาะมากกับน้ำหอมกลิ่นนี้ ยิ่งใส่ในห้องแอร์หรือยามกลางคืนยิ่งเข้ากัน


_____________________________________________________