วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] Chloé – See By Chloé EAU FRAÎCHE


[::REVIEW::]
Chloé – See By Chloe EAU FRAÎCHE
Perfumer : Michel Almairac
Launched Year : 2012


Fragrance Notes
Top Notes : Apple Blossom
Middle Notes : Water Hyacinth, Jasmine
Base Notes : Vetiver

_________________________________________


               จริงๆ See By Chloé ตัวแรกก็ไม่ใช่ว่าจะกลิ่นแรงอะไรมากมายถึงขนาดที่จะปล่อยรุ่น EAU FRAÎCHE ตามออกมานะ (ทำรุ่น Intense ซะยังจะดีกว่า) แต่ก็เถอะ เขาทำออกมาสำหรับฤดูร้อนก็ตามคอนเซปอะไรที่มันเฟรชๆไป ซึ่ง See By Chloé ขวดนี้จัดว่าเป็นน้ำหอม Floral สำหรับฤดูร้อนโดยแท้จริง มีตัวเอกคือดอก Apple Blossom, Water Hyacinth (ดอกผักตบชวา), และหญ้าแฝก ให้กลิ่นหวานจางๆ สดชื่นน่ารัก รวมๆแล้วไม่ต่างจากตัวแรกเท่าไหร่เลยนอกจากว่ากลิ่นเบาลงนิดหน่อย สดชื่นขึ้นและแอบเข้าข่ายน้ำหอมสีชมพู

             ถ้าจะให้พูดจริงๆ เจ้าน้ำหอมกลิ่นนี้ก็เป็น See By Chloé ตัวเดิมนั่นแหละ แต่แค่ปรับกลิ่นให้เอนมาทางน้ำหอมสีชมพูอ่อนซัก 20% นอกนั้นยังคงคล้ายๆตัวดั้งเดิม เป็นกลิ่นน่ารักเรียบๆ หวานอ่อนๆ และสดชื่น นำโดยดอก Apple Blossom ใสๆ โปร่งสบาย เหมาะแก่การใส่ในวันอากาศดีๆ แต่งตัวน่ารักๆ เช่น เดรสสีขาวลายดอกพริ้วๆ คาดผมด้วยโบว์สีดำอันเล็กๆ ฯลฯ หากดมเปรียบเทียบกับตัวออริจินอลแบบช็อตต่อช็อต จะพอสังเกตได้ว่าตัว EAU FRAÎCHE นี้กลิ่นจะแห้งกว่าเล็กน้อยตั้งแต่ในช่วงกลางจนถึงเบส คาดว่าน่าจะเป็นเพราะหญ้าแฝกจากช่วงเบสที่คอยคุมไม่ให้ดอก Apple Blossom หวานฉ่ำจนเกินไป ในขณะที่ตัวดั้งเดิมจะฉ่ำและแน่นกว่าเล็กน้อย

             See By Chloé EAU FRAÎCHE มีความน่ารักและอ่อนเยาว์กว่าตัว EDP ประมาณหนึ่ง เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของเด็กผู้หญิงฝรั่งผมบลอนด์วัยซักประมาณ 6-7 ขวบ แก้มป่องๆใสๆ กับแววตาไร้เดียงสา แต่งตัวน่ารักๆ กลิ่นแบบนี้เหมาะกับทุกวัยเพราะเป็นกลิ่นสดชื่น ใช้ง่ายสบายๆอยู่แล้ว ถ้าใครที่รู้สึกโอเคกับ See By Chloé รุ่นแรก เจ้า EAU FRAÎCHE ก็ไม่จำเป็นสำหรับคุณเลย แต่ถ้าใครยังรู้สึกว่ารุ่นก่อนใส่แล้วอึดอัดไป หันมาลองรุ่นนี้ได้ กลิ่นคล้ายกันแต่บางเบา สดชื่นขึ้น น่าจะพอลดความแน่นอึดอัดลงได้บ้าง

             Flanker รุ่นนี้มาในเบสความเข้มข้นระดับ Eau de Toilette แต่อย่าได้คิดว่ามันเป็นรุ่นที่ปรับให้บางเบาแล้วจะติดไม่ทน เพราะเจ้าน้ำหอมกลิ่นนี้ติดทนได้ดีเทียบเท่ารุ่นต้นแบบกันเลยทีเดียว ที่บางลงก็เห็นจะเป็น sillage ที่ไม่ได้กระจายตัวหวือหวารุนแรง ออกทางติดผิวซะมากกว่า ดังนั้นใครมองหาน้ำหอมกลิ่นเรียบง่าย สะอาด น่ารัก หวานนิดๆ และปลอดภัยกับคนรอบข้างทุกๆคน See By Chloe EAU FRAÎCHE สามารถตอบโจทย์ความต้องการคุณได้ดีเลยล่ะ 

             เป็นน้ำหอมที่ใช้ง่ายมาก ใช้ได้ทุกโอกาส ทุกสถานการณ์ ใส่ยามกลางวันหรืออากาศร้อนอบอ้าวได้ไม่มีปัญหา สาวๆอายุตั้งแต่วัยเลข 1 ตอนกลางไล่ไปยันเลข 3 ใส่ได้สบายๆครับ

_______________________________________________