วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] BALMAIN – Extatic EAU DE TOILETTE



[::REVIEW::]
BALMAIN – Extatic EAU DE TOILETTE
Perfumer : Emilie Bevierre - Coppermann
Launched Year : 2014


Fragrance Notes
Top Notes : Green Mandarin, Lychee, Blackcurrant
Middle Notes : Turkish Rose Essence, Magnolia, Airy Jasmine
Base Notes : Ambroxan, Cedar, Musk

_____________________________________________


             
รุ่นนี้ออกมาตามหลัง Extatic EDP ออกขายได้เพียง 1 เดือน ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่าทั้ง EDP และ EDT นั้นกลิ่นไม่คล้ายกันนะ แตกต่างกันลิบลับเลย ตัว EDP จะเป็นแนว Oriental – Floral หวานปนอบอุ่น เหมาะสำหรับที่อากาศเย็นหรือยามค่ำคืน ส่วนรุ่น EDT จะถูกปรับปรุงเนื้อกลิ่นให้มีความสดชื่นยิ่งขึ้น เสริมความอ่อนเยาว์ บอบบาง และใช้ง่ายกับอากาศในโซนเอเชีย จัดอยู่ในโทนกลุ่ม Floral – Fruity สีชมพูสดใส ซึ่งโดดเด่นในด้านผลไม้เป็นหลัก ผลไม้ที่ว่านี่คือลิ้นจี่นั่นเอง ลิ้นจี่ถือว่าเป็น main note หรือเป็นแกนนำหลักของ Extatic EDT เลยก็ว่าได้ โดยจะมีดอกกุหลาบทำหน้าที่รองลงมา พร้อมๆกับผลไม้และดอกไม้อื่นๆที่เป็นส่วนประกอบ ลอยวนเวียนให้ได้กลิ่นอยู่เรื่อยๆ

               ทันทีที่สเปรย์ Extatic EDT ลงบนผิวกาย โลกใบนี้ก็เปลี่ยนเป็นสีชมพู เรากลายเป็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆในชุดกระโปรงสีสันสดใส กำลังตกอยู่ในห้วงของความรักที่หวานชื่น กลิ่นเปิดมาแบบสดชื่นมากๆ สดใส โทนสีชมพูหวานแหว๋ว สิ่งที่สัมผัสได้ในช่วงนี้คือ ลิ้นจี่ผลโตเนื้อแน่นสีขาวนวลฉ่ำน้ำ รองด้วยกุหลาบกลีบสีชมพูบางใส เจือความสดชื่นจากส้ม Mandarin Orange และ Blackcurrant ให้ความรู้สึกสดชื่นแบบติดกลิ่นหวาน ส่วนตัวได้กลิ่นช่วงท็อปโน้ตแล้วนึกถึงกลิ่นผมหอมๆของผู้หญิง คล้ายกลิ่นแชมพูกลิ่นหวานอ่อนๆ (หรืออะไรซักอย่างนี่แหละ :P)

               ช่วงกลางปรับโทน Floral พุ่งขึ้นมาหน่อย ให้ความรู้สึกอ่อนโยนแบบหญิงๆไปกับดอกมะลิ+แมกโนเลีย โดยยังคงความสดชื่นไว้ไม่เปลี่ยนแปลง เนื่องจากผลไม้ Tropical Fruit อย่างลิ้นจี่นั้นยังคงอยู่ให้เราสัมผัสได้ชัดไม่ต่างจากช่วงต้น ดังนั้นแม้จะดูอ่อนหวานขึ้นแต่จริงๆแล้วความซุกซนปนสนุกสนานยังคงเต็มเปี่ยมเหมือนเดิม

               สำหรับช่วงเบสโน้ต กลิ่นจะเบนเข้าสู้ทาง Musky โดยติดกลิ่นอายนุ่มๆเชิง Woody นิดหน่อย ซึ่งก็ได้จากโน้ตมัสก์และซีดาร์ ติดผิวอ่อนๆ ติดไม่ทนมากนักตามฉบับน้ำหอมกลิ่นเฟรชๆ ยิ่งออกทางน้ำหอมสีชมพูแล้วความหนักแน่นของเนื้อกลิ่นยิ่งบางเบาลงเข้าไปอีก สาวๆที่อยากตัวหอมทั้งวันอาจจะต้องหมั่นเติมอยู่เรื่อยๆ เพราะดูๆแล้ว ฉีดตอนเช้าครั้งเดียว ตกบ่ายก็ไม่น่าจะหลงเหลือกลิ่นให้ได้สัมผัสแล้วล่ะ

               Extatic EDT เป็นน้ำหอมที่สบายๆ สดใส ใช้ง่ายในทุกสภาพอากาศ เหมาะแก่การใส่เรื่อยๆในชีวิตประจำวัน ใส่ออกแดดทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ เดินเล่นได้ เรียนได้ ทำงานได้ ฯลฯ สาวๆที่รักน้ำหอมสีชมพูเป็นทุนเดิมก็คงไม่ต้องพูดอะไรมาก คิดว่าคงตกหลุมรักเจ้า Extatic EDT ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก แนะนำสำหรับสาวๆวัยเลข 1 ปลายๆ ไปจนถึงเลข 2 ต้นๆ ลุคหวานๆ ใสๆ น่าจะเข้ากันดีเป็นพิเศษ



BALMAIN – Extatic EAU DE TOILETTE's commercial video
_______________________________________________