วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] Dior – J’adore Voile de Parfum



[::REVIEW::]
Dior – J’adore Voile de Parfum
Perfumer : Francois Demachy
Launched Year : 2013


Fragrance Notes
Top Notes : Damascena Rose Essence
Middle Notes : Tuscan Iris
Base Notes : White Musk

_______________________________________


               Flanker รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ห้อยท้ายชื่อด้วยคำว่า Voile de Parfum ( Voile = ผ้าม่าน) ซึ่งเป็นการเปรียบเปรยถึงกลิ่นของน้ำหอมว่า มีความนุ่มละมุน บอบบาง เปรียบได้ดั่งผ้าม่านที่พลิ้วไสวตามแรงลม บอกเลยว่ารุ่นนี้นำเสนอให้เห็นถึงด้านที่แตกต่างจาก J’adore รุ่นอื่นๆค่อนข้างมาก เนื่องจากไม่ได้ให้อารมณ์หรูหราแกมคลาสสิคเฉดสีทองเหมือนรุ่นอื่นๆ แต่จะมาทางน้ำหอมสมัยใหม่ที่เน้นความบางเบา นุ่มนวล ละมุนละไม และสื่อถึงสไตล์เรียบหรู มีคลาสแบบสาวโมเดิร์น เหมือนผ้าม่าน Sheer Fabric สีเทาสว่าง โปร่งแสง มันเงา ตัดกับบ้านทรงทันสมัยสีขาวสะอาดตา

               J’adore Voile de Parfum จัดเป็นน้ำหอมในกลุ่ม Floral - Musky โดยมีส่วนผสม 3 อย่างเป็นหัวใจสำคัญ ได้แก่ กุหลาบ Damascena Rose Essence, Tuscan Iris, และ White Musk แต่ในรุ่นนี้จะไม่ใช่กลิ่นดอกไม้เวอร์วังอลังการเหมือนอย่างที่เราพบได้ใน J’adore รุ่นก่อนๆ ตัวนี้จะเป็นกลิ่น Musk สะอาดๆ นุ่มนวล และหรูหราแบบเรียบๆ ถ้าหากว่าคุณชอบน้ำหอมกลิ่นสะอาดแบบนุ่มนวลแกมหรูหรา ก็อาจจะชอบ J’adore Voile de Parfum กลิ่นนี้ได้ด้วยครับ

               แรกเริ่มพบกับส่วนผสมทั้ง 3 ที่มาพร้อมๆกัน โดย White Musk เปิดได้ปังที่สุด มาแบบสมูธ นวลเนียน ละมุนละไม เจือกลิ่น Powdery นุ่มละมุนแห้งๆของดอกไอริสจากแคว้น Tuscany ประเทศอิตาลี และกุหลาบ Damacena บางๆ หากได้กลิ่นเพียงผิวเผินอาจจะรู้สึกว่ามันช่างแตกต่างจาก J’adore รุ่นอื่นๆจัง แต่อยากให้ลองใช้เวลากับนางซักพัก เพราะโดยส่วนตัวพอดมไปดมมาเรื่อยๆ เริ่มรู้สึกเหมือนจับโทนหรูๆสไตล์ J’adore EDP ได้อยู่ลึกๆ แต่ไม่มากเท่าไหร่ ราวๆ 20% ได้

               สำหรับช่วงกลางกลิ่นจะเริ่มเข้าสู่โทน Powdery อย่างเต็มตัวมากขึ้น แต่ไม่ใช่กลิ่นแนวๆแป้งเด็กราคาถูกๆตาม Supermaket นะ เป็นโทนแป้งหรูๆที่สะอาดแบบแห้งๆ โดยในช่วงนี้ตัวเด่นยังคงเป็น White Musk และ Tuscan Iris (แต่กุหลาบจับกลิ่นไม่ได้แล้ว) ส่วนตัวคุ้นกลิ่นช่วงนี้มากๆ กำลังนึกอยู่ว่ามันคล้ายๆกับน้ำหอมกลิ่นอะไรซักอย่างที่เคยดมมา แต่นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก มันนวลๆ ชวนนึกถึงสีขาวอมเทาสลัวๆ ประมาณนั้น


               ลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายสุด แน่นอน ตัวเด่นยังคงเป็น White Musk ให้กลิ่นสไตล์ Musky สะอาดๆ แต่ยังคงหรูหราแบบเรียบง่าย ไม่โดดเด่นเฉิดฉาย ซึ่งเหมาะมากๆสำหรับสาวๆที่มองหาน้ำหอมกลิ่นสะอาดแบบมีระดับ แถมยังติดเซ็กซี่แบบพองาม ไม่ดูยั่วยวนอารมณ์ชายหนุ่มจนเกินไป เข้าทาง J’adore รุ่นนี้เลยทีเดียวเชียว

               J’adore Voile de Parfum มาในเบสความเข้มข้น Eau de Toilette เรื่องความทนและการกระจายคงบอกไม่ได้นะรุ่นนี้ เพราะไม่ได้ลองกับผิวจริงๆจังๆ ตอนเทสก็ฉีดใส่กระดาษตลอด (ซึ่งบนกระดาษมันก็ติดทนกว่าบนผิวอยู่แล้วครับ) แนะนำกลิ่นนี้สำหรับใครที่อยากลอง J’adore ในมุมมองใหม่ๆ ลองแล้วจะรู้สึกเลยว่าความหรูหรานั้นไม่จำเป็นต้องเป็นสีทองเสมอไป สีขาวอมเทาก็หรูได้ แถมยังสะอาดนุ่มนวลดีด้วย นับเป็นรุ่นที่ดูบอบบางน่าทนุถนอมที่สุดในกลุ่มเลยล่ะ ใส่ได้ในโอกาสหลากหลาย และใช้ได้ในอากาศตอนกลางวัน ไม่หนักจมูกจนเกินไป


____________________________________