วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] BVLGARI – Rose Essentielle



[::REVIEW::]
BVLGARI – Rose Essentielle
Launched Year : 2006

Fragrance Notes
Top Notes : Turkish Rose, Rose Prélude
Middle Notes : Blackberry, Violet, Jasmine
Base Notes : Sandalwood, Patchouli

______________________________________________


               Rose Essentielle เป็น flanker ห่างๆที่ต่อยอดมาจาก BVLGARI pour Femme ตัวคลาสสิค ซึ่งให้กลิ่น powdery หวานฟุ้งอบอวล นุ่มนวลและสุภาพ ให้ภาพที่ดูหรูหราของผู้หญิงมีสกุลสไตล์ผู้ดีอังกฤษ ทว่ากลิ่นของนางนั้นดูจะผู้ใหญ่ไปหน่อย Rose Essentielle จึงถูกส่งออกมาโดยปรับโทนกลิ่นให้มีความอ่อนเยาว์ลง แต่ไม่ทิ้งกลิ่นอายเชิงผู้ดีที่ BVLGARI pour Femme สร้างชื่อไว้เลยแม้แต่น้อย โดยกลิ่นของ Rose จะยังคงยืนพื้นด้วยกลิ่นโทนpowdery ทว่าเน้นมาทางแป้งผสมกุหลาบมากขึ้น


               Rose Essentielle เป็นน้ำหอมแนว Floral – Powdery ให้กลิ่นกุหลาบในโทนแป้งๆเป็นหลัก คล้ายกุหลาบสีชมพูอ่อนดอกใหญ่ กลีบบางและเนียนนุ่มเหมือนผ้าซาติน ที่กลีบส่งกลิ่นหอมละมุนอ่อนๆ แต่นุ่มลึก อ่อนโยน, พี่พิม(ชิฟฟ่อนคาปูชิโน่) ให้ภาพที่สื่อแทนกลิ่นนี้ว่า กลิ่นสวยราวกับเจ้าหญิง Grace Kelly แห่งโมนาโค คือมันใช่เลย กลิ่นกุหลาบผู้ดีแบบนี้ไม่มีสิ่งใดที่เหมาะสมพอที่จะเปรียบเท่ากับเจ้าหญิง Grace Kelly ได้อีกแล้ว นับว่าเป็นน้ำหอมอีกกลิ่นที่สวยสมราคา เลอค่าจริงๆ

               กลิ่นเปิดพบกับกุหลาบหลากหลายสายพันธุ์ซึ่งโดยส่วนตัวก็แยกไม่ออกว่าอันไหนเป็นอันไหน แต่จับกลิ่นกุหลาบได้ มาแบบนุ่มนวลละมุนละไมโทน Powdery ซึ่งได้จากไวโอเล็ต ผสมผสานกับผลแบลคเบอร์รี่ที่ให้ความหวานแบบผลไม้ ไม่ออกกลิ่นเปรี้ยวสไตล์เบอร์รี่นะ จะออกแนวนุ่มละมุน และเฟมินีนแบบสาวผู้ดี ดูบอบบางน่าทนุถนอม ทว่าแอบมีเซ็กซี่เล็กๆปนอยู่ด้วย

               กลิ่นกลาง โน้ตจากตอนต้นทั้ง 3 อย่างยังคงเฉิดฉายเช่นดังเดิม กลิ่นนุ่มนวลไม่มีเปลี่ยน ข้อที่ชอบคือ น้ำหอมกลิ่นนี้กระจายกลิ่นในช่วงกลางได้ดีพอเหมาะ ไม่ออกฉุนรุนแรงแต่กลับมีออร่าในตัว

               สำหรับช่วงเบสโน้ต ปิดท้ายด้วยกลิ่นหอมในเชิง Woody ไปกับ Sandalwood ให้กลิ่นหอมนุ่มนวลแบบไม้ๆ เมื่อเจือกับกลิ่นกุหลาบแป้งๆแล้วจะให้ภาพที่ดูคลาสสิคลงตัวมากยิ่งขึ้น ช่วงนี้ค่อนข้างติดทนดีทีเดียว กลิ่นไม่แรงจนเกินไปแต่จัดกว่ากลิ่นติดทนดีทีเดียวล่ะ

               กลิ่นของ Rose Essentielle จะไม่ใช่กุหลาบแดงกลีบฉ่ำน้ำอย่าง Paul Smith Rose แต่จะให้ความรู้สึกสุภาพผู้ดี มีมารยาทและการวางตัวที่น่าชื่นชม น่าปกป้อง น่าทนุถนอม และเหมาะกับผู้หญิงในวัย 20 ปีขึ้นไป โดยส่วนตัวมองว่าสำหรับเมืองไทยควรใส่ในห้องแอร์หรือที่อากาศเย็นๆซักหน่อยน่าจะหอมกำลังดี เพราะเคยใส่ออกแดด พบว่ามันแอบหนักจมูกไปนิด ถ้าจะหารุ่นที่บางเบาลง Rose Essentielle มี flanker รุ่น EDT ด้วยนะ ถ้าอยากได้กลิ่นโรแมนติกแต่ต้องการความบางเบาลงอีกระดับลอง EDT ดูก็ได้

______________________________________________