วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] BVLGARI – OMNIA INDIAN GARNET



[::REVIEW::]
BVLGARI – Omnia INDIAN GARNET
Perfumer : Alberto Morillas
Launched Year : 2014


Fragrance Notes
Top Notes : Mandarin, Saffron
Middle Notes : Osmanthus, Tuberose
Base Notes : Amber, Indian Woods

___________________________________________________


               น้ำหอมตระกูล Omnia มีธีมหลักคือการนำเอาอัญมณีสีสันต่างๆมาเป็นแรงบันดาลใจในการปรุงน้ำหอม และแทนด้วยสีสันต่างๆ สำหรับ Omnia Indian Garnet นั้นได้แรงบันดาลใจมาจาก พลอยโกเมนจากประเทศอินเดีย แทนด้วยสีส้มสุกสว่าง สอดคล้องกับกลิ่นของน้ำหอมเองที่ยืนพื้นด้วยกลิ่นส้มเป็นหลัก

               Omnia รุ่นนี้ปรุงขึ้นมาจากโน้ตเพียงไม่กี่อย่าง โดยตัวเด่นๆจะมีส้ม ดอกหอมหมื่นลี้ และไม้หอมอินเดีย เป็นกลิ่นที่เรียบง่ายและใช้ได้ในชีวิตประจำวัน แม้ว่าจะน้ำหอมกลิ่นนี้จะจัดอยู่ในกลุ่ม Oriental – Floral แต่โทนสดชื่นจากส้มนั้นแรงพอตัว ทำให้ใช้ได้ในสภาพอากาศร้อนอบอ้าวในไทยได้อย่างไม่มีปัญหา

               สิ่งแรกที่ได้สัมผัสคือกลิ่นหอมสดชื่นของส้มแมนดารินที่เปรี้ยวสดชื่น หากแต่ไม่แหลมคมบาดจมูกเหมือนกลิ่นมะกรูดมะนาว กลับมีความนวลเนียนคล้ายส้มผลโตที่สุกฉ่ำเต็มที่ รองด้วยหญ้าฝรั่นเพื่อเพิ่มความรู้สึกเข้าถึงความเป็นอินเดียขึ้นมานิดหน่อย

               รอซักพักในช่วงกลางเมื่อกลิ่นเซตตัวจะได้กลิ่นโทน Floral จากหอมหมื่นลี้และซ่อนกลิ่นนวลๆโชยเข้ามาเตะจมูก แซมไปกับกลิ่นส้มที่สดใส มอบความรู้สึกสดชื่นแบบเฟมินีน แต่ซ่อนเร้นไปด้วยความเซ็กซี่หรูหราไว้ข้างใน

               ความเย้ายวนมีเสน่ห์ถูกปลุกขึ้นมาในช่วงเบส ให้กลิ่นในโทน Woody ไปกับ Indian Wood หรือไม้หอมจากประเทศอินเดีย แซมด้วยโทน Ambery จากอำพันที่ช่วยปรับโทนน้ำหอมเข้าทาง Oriental ขึ้นมานิดหน่อย (ตรงจุดนี้เข้าใจว่าน่าจะโยงให้เข้ากับธีมแบบแขกๆ) แต่ไม่ใช่ว่าหนักแน่นจนใช้ยากในอากาศร้อน เพราะ Omnia รุ่นนี้จัดว่ากลิ่นบางเบาในระดับที่พอดีมากๆ ไม่ฉุนเลย การกระจายในระดับติดผิวเลยก็ว่าได้ ความทนอยู่ในระดับปานกลาง แต่ก็เป็นที่น่าพอใจสำหรับเบส Eau de Toilette

               หากใครกำลังมองหาน้ำหอมกลิ่น Citrus สดชื่นแบบเฟมินีนแต่ไม่เปรี้ยวแหลมเหมือนมะกรูดมะนาว Omnia ส้มก็น่าลองไม่น้อย ทั้งยังมีกลิ่น Floral ประคับประคองไม่ให้กลิ่นดู Unisex จนเกินไป กลิ่นนี้จึงเหมาะกับผู้หญิงที่ชอบกลิ่นสดชื่นเบาบาง ไม่เน้นกลิ่นฟุ้งหวือหวา เน้นเรียบง่าย แต่ใช้ได้เรื่อยๆในชีวิตประจำวัน


BVLGARI – OMNIA INDIAN GARNET's commercial
____________________________________________________