วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] Fragonard – CONCERTO


[::REVIEW::]
Fragonard – CONCERTO


Fragrance Notes
Mandarin Orange, Bergamot, Tea, Jasmine, Amber

___________________________________________


               เราได้รับ decant กลิ่นนี้เป็นของแถมจากการสั่งซื้อน้ำหอมแบ่งขายจากร้านคุณเกียรติ กลิ่นที่สั่งไปคือน้ำหอมชากลิ่นหนึ่งที่ชอบมากๆ และเหมือนคุณเกียรติอ่านใจออก แถม CONCERTO ที่เป็นน้ำหอมกลิ่นชาเหมือนกันมาให้ 5555 ลองแล้วรู้สึก โอเค ดูใช้ง่าย และแปลกดี เลยเอามารีวิวดีกว่า จริงๆแล้วส่วนตัวสนใจน้ำหอม Fragonard (กลิ่นอื่น) มานานมากแล้ว แต่ติดที่ว่า มันหาลองที่ไหนไม่ได้ มีขายที่ร้าน Mist ก็ไกลบ้านเหลือเกิน เลยไม่มีโอกาสได้เชยชมกับตัวซักที ยังไงก็ขอบพระคุณคุณเกียรติที่แถมน้ำหอมดีๆมาให้ลองนะครับ :D

               แว้บแรกที่ได้รู้จักกันกับ CONCERTO รู้สึก อืมมมมม นึกว่าขวดวิปครีม หรือสเปรย์ดับกลิ่นห้อง -..- แต่อย่าว่าไปเชียว เห็นขวดตุ่ยๆงี้จริงๆแล้วกลิ่นเค้าดีมากเลยนะคุณ ดีกว่าที่เราคิดไว้เยอะ สะอาด สดชื่น ใช้ง่าย คล้ายๆ CK ONE แต่คุณภาพดีกว่าและติดหรูอีกด้วย (CONCERTO เป็นน้ำหอม Niche) หากเทียบกันดีๆจะพบความต่างของคุณภาพระหว่าง 2 กลิ่นนี้ CONCERTO ออกคมกว่า และมีความเป็นธรรมชาติ ไม่ออก synthetic หรือสังเคราะห์เท่า CK ONE ส่วนใครที่เป็นสาวก CK ONE แนะนำให้หามาลองนะ เพราะตัวนี้ให้อารมณ์คล้ายๆกัน แต่คุณภาพดีกว่า และแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใคร

               CONCERTO เป็นน้ำหอมแนว Aromatic Citrus ประกอบด้วยโน้ตง่ายๆเพียงไม่กี่อย่าง คือ มะกรูด ใบชา มะลิ และอำพัน ให้กลิ่นสดชื่นแบบสุดขั้วจริงๆ ออกเย็นสบาย ปลอดโปร่งโล่งจมูก สะอาดสะอ้านแบบแมนๆ เชื่อว่าหนุ่มๆหลายๆคนที่ได้ลองต้องตกหลุมรักในความสะอาดและใช้ง่ายของมัน จัดว่าเป็นกลิ่นที่เบสิคมากๆกลิ่นหนึ่ง ใช้ได้ทุกงาน ไม่รู้จะฉีดอะไร ก็หยิบ CONCERTO มาใช้ได้ กันตายได้เป็นอย่างดี

               ช่วงต้น เปิดด้วยกลิ่นมะกรูดที่สดชื่นแรงๆ เย็นสุดขั้ว เรียบง่าย โปร่งสบายราวกับลมเย็นๆเหนือท้องฟ้าสีครามใส มีความสะอาดสะอ้านคล้ายกลิ่นสบู่ที่ติดผิวกายหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ นึกถึงผู้ชาย(หล่อ)หุ่นดี ซิกแพกแน่นๆ นุ่งผ้าขนหนูสีขาวเดินออกมาจากห้องน้ำหลังอาบน้ำ ชำระล้างความเหน็ดเหนื่อยจากการออกกำลังกาย มันฟินจริงๆนะคุณ 55555

               ช่วงกลางยังคงสดชื่น แต่ออกเขียวและแห้งหน่อยๆเนื่องจากมีใบชาเข้ามาประกอบ เขาแจ้งว่ามีโน้ตโทน White Floral จากดอกมะลิด้วยแต่จับกลิ่นไม่ได้นะ ตอนแรกก็คิดว่าจะเป็นกลิ่นชามะลิแบบแมนๆหน่อย หวังว่ามันจะคล้ายกับ THE POUR UN ETE แต่พอลองจริงๆแล้วค่อนข้างผิดคาดทีเดียว เมื่อมันออกทาง Citrus เสียมากกว่า ไม่ใช่ชามะลิอย่างที่คิดไว้ ส่วนในช่วงปลายกลิ่น มีอำพันมาเพิ่ม อบอุ่นขึ้นนิดๆ เอาจริงๆจับกลิ่นไม่ค่อยได้นะ ไม่ต้องกลัวว่ากลิ่นจะหนักหรือต้องใช้ช่วงอากาศเย็น เพราะอำพันมาแบบอ่อนมาก ไม่ถึง 10% เลยละ

               ความทนทาน CONCERTO ติดทนปานกลางบนผิว ประมาณ 5-6 ชั่วโมงได้ แต่สำหรับน้ำหอมที่มีกลิ่นโทนสดชื่นสว่างๆแบบนี้ ทน 5-6 ชั่วโมงก็ถือว่าทนมากๆแล้ว การกระจายก็พอหวังผลได้ ในช่วงแรกๆกลิ่นแรงทีเดียว แต่หลังๆพอกลิ่นเริ่มซอฟลง การกระจายก็บางลงตามระยะเวลา (โดยส่วนตัวลองฉีดกลิ่นนี้ใส่เสื้อแล้วรู้สึกว่ากระจายดีกว่าบนผิวนะ) เหมาะสำหรับชายหนุ่มทุกวัย ตั้งแต่วัยรุ่นขึ้นไปใช้ได้เลยจ้า เหมาะกับการใส่ออกกำลังกายเป็นที่สุด ไปฟิตเนสหรูๆย่านใจกลางเมือง ใช้น้ำหอมหรูๆด้วยนี่เข้ากันดีนะครับ


_______________________________________