วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] Chloé – ROSES DE Chloé


[::REVIEW::]
Chloé – ROSES DE Chloé
Perfumers : Michel Almairac, Mylène Alran
Launched Year : 2013
Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot
Middle Notes : Damascas Rose, Magnolia
Base Notes : White Musk, Amber

________________________________________________


               ROSES DE Chloé เป็น flanker กลิ่นใหม่ล่าสุดของไลน์ ตัวนี้(คาดว่า)น่าจะพัฒนามาจาก Chloé ROSE EDITION (Limited Edition ปี 2008) โดยเผยความอ่อนหวานและมีชีวิตชีวาของดอกกุหลาบให้โดดชัดมากขึ้น ออกแนวกุหลาบสดใส หวานนิดหน่อย มาสไตล์น้ำสีชมพูที่สาวไทยหลงรัก

               ROSES DE Chloé เป็นน้ำหอมกลิ่นกุหลาบที่เรียบง่าย ตรงไปตรงมา ไม่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนเหมือนรุ่น EDP และ INTENSE จัดอยู่ในกลุ่มน้ำหอมโทน Floral ที่เด่นด้วยดอกกุหลาบสดชื่น หวานใส น่ารักและอ่อนหวาน เหมือนพวงแก้มใสๆอมชมพูระเรื่อของเด็กผู้หญิงตัวน้อยในชุดเดรสพริ้วๆสีชมพูอ่อน

               กลิ่นช่วงต้นนำโดยกุหลาบโทนสีชมพูกลีบฉ่ำน้ำกับลิ้นจี่ที่หวานอมเปรี้ยว กุหลาบที่ใช้เป็นส่วนผสมในการปรุง ROSES DE Chloé คือ กุหลาบพันธุ์ Damascus Rose (หรือชื่อไทยคือกุหลาบมอญ) มีลักษณะดอกบานใหญ่ สีชมพูบานเย็น มาพร้อมกับมะกรูดที่มอบความสดชื่นแบบไม่คมหรือออกเชิง citrus ซะทีเดียว เหมือนมาเติมความสดให้กุหลาบซะมากกว่า

               เมื่อดำเนินเข้าสู่ช่วงกลาง กุหลาบเฉิดฉายได้อย่างเต็มที่ พร้อมด้วยโทน Floral ใสๆที่รองพื้นบางๆ กลิ่นจะออกทางกุหลาบเพียวๆซะเป็นส่วนมาก สไตล์จะคล้ายๆกับ Paul Smith Rose, Stella ของ Stella McCartney หรือ Moroccan Rose จาก The Body Shop ต่างที่ Chloé มีความ girly มากกว่า คือดูอ่อนเยาว์แบบเด็กผู้หญิงใสๆไร้เดียงสา แต่ซ่อนความเซ็กซี่ไว้ลึกๆ อะไรทำนองนั้น

               ช่วงปลายกลิ่นออกโทน Musky กุหลาบจืดจางลง เหลือเพียงกุหลาบที่บางเบามากๆ ติดผิวอ่อนๆ ความทนทานอยู่ในเกณฑ์ทั่วไป แต่ติดทนน้อยที่สุดในตระกูล การกระจายตัวก็พอไปได้ คือไม่กระจายพุ่งแรงหวือหวาอย่างรุ่นอื่นๆ น่าจะสร้างออร่าความอ่อนโยนและเซ็กซี่แบบใสๆให้กับผู้ใส่ได้ดีเลยล่ะ

               จัดว่าเป็นกลิ่นที่ใช้ง่ายมากๆ เพราะเจาะตลาด masstige market เต็มๆ เหมาะกับใช้ everyday use ใครมองหาน้ำหอมกลิ่นกุหลาบทันสมัย ลุคแบบผู้หญิงน่ารัก ผิวขาวๆใสๆ แต่งตัวหวานๆ เซ็กซี่นิดๆ ROSES DE Chloé เป็นอีกกลิ่นที่เหมาะมากๆ



Chloé – ROSES DE Chloé's commercial
_________________________________________________