วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] CHANEL – CHANCE EAU TENDRE


[::REVIEW::]
CHANEL – CHANCE EAU TENDRE
Perfumer : Jacques Polge
Launched Year : 2010


Fragrance Notes
Top Notes : Grapefruit, Quince
Middle Notes : Jasmine, Hyacinth
Base Notes : Cedarwood, Amber, Musk, Iris

__________________________________________________


               CHANCE EAU TENDRE เป็น flanker น้องใหม่ล่าสุดของตระกูล โดยในรุ่นนี้ได้ถูกปรับโทนกลิ่นให้มีความอ่อนเยาว์มากขึ้นด้วยการนำเอาผลไม้เข้าไปเป็นตัวเพิ่มความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ซึ่งก็ให้กลิ่นสดชื่น หวานใส เข้าถึงง่าย และครองใจมหาชนตามแบบฉบับของน้ำหอมโทนสีชมพูอ่อนอันเป็นที่รักของสาวๆ หากคุณชอบน้ำหอมสีชมพูจำพวก MARC JACOBS – DAISY EAU SO FRESH, Miss Dior BLOOMING BOUQUET หรือ BVLGARI - OMNIA CORAL โดยความรู้สึกส่วนตัวคิดว่าน้ำหอมสีชมพู 3 กลิ่นที่ว่ามานี้มีความคล้ายคลึงกับ CHANCE EAU TENDRE มาก แนะนำให้ลองอ่านรีวิวดูก่อนนะ ><

               CHANCE EAU TENDRE เป็นกลิ่นที่ไม่ได้ให้ความรู้สึกหรูหราหรืองดงามเชิงคุณนายเหมือนอย่างน้ำหอม CHANEL รุ่นก่อนๆ หากแต่มันมาในมาดของคุณหนูตัวน้อยที่น่ารักสดใสวัยกำลังซน ชีวิตเต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ฟังดูเหมือนเป็นน้ำหอมสำหรับเด็ก 5-6 ขวบ แต่จริงๆช่วงวัยที่เหมาะที่สุดคือช่วงวัยรุ่นตอนต้น ไปจนถึงตอนปลาย

               ภาพความน่ารัก ไร้เดียงสา ถูกสื่อออกมาผ่านกลิ่นแนว Floral – Fruity ซึ่งเป็นน้ำหอมเพียงกลิ่นเดียวของ CHANEL ที่กล้าฉีกแนวจากความคลาสสิค อมตะ ไร้กาลเวลา กลายมาเป็นความบ้องแบ๊วน่ารักได้มากถึงขนาดนี้ เรียกได้ว่าเจาะตลาด Masstige Market เต็มๆเลยครับ แต่ถ้าหากลองมองโฟกัสไปที่เนื้อกลิ่นเพียงอย่างเดียวล่ะก็ ตัวนี้กลิ่นจัดว่าโอเคเลยล่ะ เบลนด์กลิ่นได้เนียนนุ่ม ลื่นจมูกกว่าน้ำหอมสีชมพูกลิ่นอื่นๆในตลาด(ที่ส่วนมากมักจะติดคมบ้างนิดๆ) เพลิดเพลินไปกับกลิ่นผลไม้และดอกไม้ที่ผสานกันอย่างลงตัว และถึงแม้จะนำเสนอภาพลักษณ์ที่ค่อนข้างแตกต่างจากน้ำหอม CHANEL รุ่นอื่นๆ แต่สำหรับเรื่องคุณภาพของเนื้อกลิ่น จัดว่ายังคงทำได้ดีในระดับ CHANEL เช่นเคย

               กลิ่นเปิดพบกับผลไม้โทน Fruity ฉ่ำๆ หวานใส ซ่อนเปรี้ยวนิดหน่อย นำโดยผลเกรฟฟรุ๊ตและ Quince (ผลไม้ตระกูลแอ๊บเปิ้ลหรือลูกแพร์) ที่ดูอ่อนเยาว์ มีชีวิตชีวา ชวนให้นึกถึงภาพความสุขของเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ในชุดกระโปรงสีชมพูอ่อน พวงแก้มสีชมพูระเรื่อ ดวงตากลมโตสดใสเป็นประกาย เธอกำลังกัดกินแตงโมฉ่ำๆใต้ร่มไม้ และรอยยิ้มที่สื่อถึงความสุข ฯลฯ เป็นภาพที่จินตนาการได้ถึงความสุขสดใสในวัยเด็ก ที่กลิ่นของน้ำหอมสื่อออกมาได้อย่างชัดเจน โดยปราศจากความเซ็กซี่เย้ายวน หรือโรแมนติกแต่อย่างใด

               ช่วงกลางเพิ่มความอ่อนโยนแบบผู้หญิงๆด้วยโน้ต Floral ประกอบด้วยดอกมะลิกับ Hyacinth ให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำสไตล์ Aquatic เบาบาง เคล้าไปกับความสดชื่นและหวานใสจากผลไม้ ยังคงให้อารมณ์ขี้เล่น ซุกซนไม่มีเปลี่ยนแปลง หากแต่เพิ่มเข้ามาด้วยความอ่อนโยนตามประสาของเด็กผู้หญิง ซุกซนแบบอยู่ในขอบเขต ไม่ใช่ Floral - Fruity แรดๆหรือแก่แดดจนเกินงาม

               เบสโน้ตออก Musky เล็กน้อย มีมัสก์กับไม้ซีดาร์เป็นส่วนประกอบหลัก จนถึงช่วงนี้ต้องบอกเลยว่าเหลือกลิ่นติดผิวที่อ่อนบางมากๆ ติดไม่ทนเท่าไหร่นัก ซึ่งก็เป็นปกติของน้ำหอมกลิ่นสดชื่นบางเบาแบบนี้ การกระจายก็ไม่สู้ดีเท่าไหร่ ออกทางติดผิว ฉะนั้น กลิ่นนี้เหมาะกับผู้หญิงที่ไม่ชอบน้ำหอมกลิ่นแรงหรือฉุน ต้องการกลิ่นหอมอ่อนๆที่ไม่รบกวนคนรอบข้าง ใส่ได้ในโอกาสสบายๆทั่วไปที่ไม่เป็นทางการ เช่น ไปเที่ยว เดินเล่น ปิกนิกในสวน ออกกำลังกาย เป็นต้น

__________________________________________________