วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] BVLGARI - Eau Parfumée au thé vert Extrême

[::REVIEW::]
BVLGARI- Eau Parfumée au thé vert Extrême
Perfumer : Jean-Claude Ellena
Launched Year : 1996


Fragrance Notes
Top Notes : Bergamot, Orange Blossom, Pepper, Coriander
Middle Notes : Rose, Jasmine, Cardamom
Base Notes : Green Tea

______________________________________


               ตัว Extrême ต่อยอดมาจาก au thé vert ปี 1992 โดยรวมกลิ่นยังเหมือนรุ่นแรก แต่สิ่งที่ปรับปรุงใหม่คือ กลิ่นชาเขียวที่เข้มข้นขึ้น และเบสน้ำหอมที่พัฒนาขึ้นมาอยู่ในระดับ Eau de Toilette (รุ่นเดิมเป็น Eau de Cologne) นอกนั้นยังคงเอกลักษณ์เหมือนเดิม ยืนพื้นด้วยกลิ่นชาเขียวหรูๆและซิตรัสคมๆ หากเปรียบเทียบให้เห็นภาพความแตกต่างระหว่างรุ่นต้นตำหรับกับรุ่น Extrême คงต้องบอกว่ารุ่นต้นตำหรับให้กลิ่นใสบางๆเหมือนยอดใบชาสีเขียวอ่อน ในขณะที่รุ่น Extrême ออกเข้มข้นชัดเจนเหมือนใบชาดิบๆใบใหญ่สีเขียวแก่ ตัว Extrême นี่จะดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น และเอนเข้าหาทางฝั่งผู้ชายมากขึ้นอีกด้วย

               กลิ่นเปิดสดชื่นจัดๆ ได้กลิ่นชาเขียวที่เข้มข้น กับมะกรูดที่เปรี้ยวคม ปนขมหน่อยๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นแบบเย็นยะเยือก เหมือนอากาศบนยอดเขาที่หนาวเหน็บยามเช้ามืด ชากับมะกรูดจะอยู่กับเราตั้งแต่ต้นจนจบ ในขณะที่ช่วงกลางแทรกโทน White Floral เล็กน้อยจากมะลิ บนผิวเรากลิ่นติดทนประมาณ 6 ชั่วโมงได้ จัดว่าทนปานกลาง และกระจายตัวได้ในระยะที่ไม่ไกลมาก (แต่ถ้าเทียบกับตัวก่อนถือว่าทำได้ดีขึ้นเยอะ)

               ปัจจุบันเจ้า au thé vert Extrême ยังคงผลิตขายอยู่นะ แต่อาจจะหาซื้อยากซักนิด ตอนนี้ถูกเปลี่ยนแพกเกจไปขวดทรงสูงเหมือนรุ่น EDC แต่ที่เห็นในรูปนี้คือขวดแบบเก่า (ซึ่งโดยส่วนตัวชอบขวดแบบเก่ามากกว่า) แนะนำสำหรับทุกๆคน ทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่สนใจน้ำหอมกลิ่นสดชื่นโปร่งๆ ดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความมีระดับ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับวันอากาศร้อนๆ


______________________________________