วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] BVLGARI – BVLGARI POUR HOMME EXTRÊME

[::REVIEW::]
BVLGARI – BVLGARI POUR HOMME EXTRÊME
Perfumer : Jacques Cavallier-Belletrud
Launched Year : 1999

Fragrance Notes
Top Notes : Petitgrain, Neroli, Tea, Bergamot, Grapefruit, Galbanum, Coriander, Lavender
Middle Notes : Nutmeg, Gaiac Wood, Cardamom, Pepper, Rose Wood, Balsam Spruce
Base Notes : Cedar, Oakmoss, Sandalwood, Musk, Iris

_______________________________________________


               BVLGARI EXTRÊME ต่อยอดมาจาก BVLGARI POUR HOMME ปี 1995 ครับ สำหรับรุ่นนี้จะถูกปรับโทนกลิ่นให้มีความอ่อนเยาว์และทันสมัยมากขึ้น โดยลดทอนความรู้สึกเชิงทางการจากรุ่นเดิมลงโดยเพิ่ม
เกรฟฟรุ๊ตเพิ่มเข้ามาเป็นโน้ตตัวเด่นอีกตัวหนึ่ง ในขณะที่โน้ต Aldehyde จากรุ่นก่อนได้ถูกตัดออกไปในรุ่นนี้ แต่หลักๆก็ยังคงยืนพื้นด้วยกลิ่นใบชาหรูๆสไตล์ผู้ดี และมะกรูดที่มอบความรู้สึกสดชื่น เพราะฉะนั้นกลิ่นนี้ใช้ง่ายขึ้นแน่นอน ใส่ได้ในโอกาสทั่วๆไปโดยไม่จำเป็นต้องเป็นงานทางการเสมอไป

               หาก BVLGARI POUR HOMME รุ่นดั้งเดิมให้ลุคภูมิฐานม
าดนักธุรกิจระดับสูงแก่ผู้สวมใส่, BVLGARI EXTRÊME ก็คงจะมาในลุคเท่ๆของหนุ่มออฟฟิศวัย 20 ต้นๆ สวมเสื้อเชิ้ตสีขาวสะอาดตา บุคลิกดี มีคลาส และมีเสน่ห์ ฯลฯ ต้องบอกเลยว่ากลิ่นหล่อและดูหนุ่มขึ้นเป็นเท่าตัว แถมยังทันสมัย เข้ากับยุคใหม่มากขึ้นอีกด้วย แม้ว่ากลิ่นจะเข้มขึ้นตามชื่อ Extreme ก็ตาม

               สำหรับช่วง Top Notes พบกับความสดชื่นแบบใสสว่าง ปนหรูหราสไตล์ผู้ดีไปกับใบชา Darjeeling Tea สะอาดๆ ผสมเกรฟฟรุ๊ตและผิวมะกรูด ออกเขียว+แห้งนิดๆจากหญ้าแฝก ให้ความรู้สึกถึงใบชาแห้งๆเหมือนรุ่นต้นตำหรับไม่มีผิด แต่รุ่น EXTRÊME นี้จะแห้งน้อยกว่าเนื่องจากมีเกรฟฟรุ๊ตเข้ามาผสมค่อนข้างชัด กลิ่นแรงแต่ไม่ฉุนนะ ออกกลิ่นชาสบายๆ ปลอดโปร่งโล่งจมูกสุดๆ

               ช่วงกลางแทรกเข้ามาด้วยโทน Spicy จากเครื่องเทศนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น กระวาน ลูกจันทน์เทศ ผักชี และพริกไทย โดยแต่ละอย่างนั้นมาอย่างละนิดอย่างละหน่อย หล่อหลอมรวมกันเป็นกลิ่น Spicy เบาๆรวมไปใบชาและเกรฟฟรุ๊ตแบบเนียนๆ ในช่วงนี้ส่งกลิ่นกระจายออกมาเรื่อยๆ พอเตะจมูกเป็นระยะๆ

               ช่วงท้ายๆออกโทน Woody มากขึ้น โดยส่วนผสมคือแซนดรัลวู้ด มัสก์ และซีดาร์ ในขณะที่ใบชาและเกรฟฟรุ๊ตตัวเด่นยังคงส่งกลิ่นทอดยาวมาจนถึงช่วงนี้อย่างชัดเจน

               มาในเบสความเข้มข้น Eau de Toilette แต่ติดทนมาก ทนระดับ Extreme สมชื่อจริงๆ และการกระจายตัวก็พัฒนาขึ้นจากรุ่นเดิมเยอะ เพราะกลิ่นยังคงกระจายได้ดีแม้จะดำเนินกลิ่นมาถึงห้วงสุดท้ายแล้วก็ตาม และจะยิ่งติดทนกว่านั้นอีกถ้าหากสเปรย์ลงบนเสื้อ (ถ้ายังไม่ซักอะนะ) แนะนำสำหรับเหล่าหนุ่มออฟฟิศและนักศึกษา วันไหนแต่งตัวดูดี สะอาดสะอ้าน หยิบ EXTRÊME มาใช้ได้เลย ใส่เรียนได้ ทำงานได้ เที่ยวได้ เล่นกีฬาได้ คือสรุปง่ายๆเลยว่ากลิ่นนี้ใช้ได้ทุกโอกาสจริงๆ

_______________________________________________