วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2558

[::REVIEW::] BURBERRY – BURBERRY BRIT RHYTHM


[::REVIEW::]
BURBERRY – BURBERRY BRIT RHYTHM FOR WOMEN
Perfumer : Nathalie Gracia-Cetto, Antoine Maisondieu
Launched Year : 2014


Fragrance Notes
Top Notes : English Lavender, Neroli, Peppercorn
Middle Notes : Blackberry Leaf, Orris Absolute, Orange Flower Absolute
Base Notes : Musk, Vibrant Wood, Vetiver

_______________________________________________


               BRIT RHYTHM รุ่นผู้หญิงนี่ออกมาทีหลังรุ่นผู้ชายนะครับ ต้องบอกเลยกว่า flanker รุ่นนี้ไม่ได้มีส่วนคล้ายคลึงกับ BURBERRY BRIT EDP ตัวต้นแบบซักเท่าไหร่ เนื่องจากตัวนั้นจะออกกลิ่นหวานกรุ่นๆ คล้ายกลิ่นขนมอบที่พึ่งยกออกจากเตา ในขณะที่ BRIT RHYTHM จะออกโทน Aromatic จากลาเวนเดอร์ ผสานกับกลิ่นแป้งหวานๆนุ่มๆ ซึ่งกลิ่นของทั้งคู่นั้นช่างแตกต่างกันอย่างลิบลับ


               BRIT RHYTHM ใช้ English Lavender เป็นส่วนผสม ซึ่งต่างจากน้ำหอมทั่วๆไปที่มักจะใช้พันธุ์ French Lavender กันเป็นส่วนมาก ข้อแตกต่างระหว่างดอกลาเวนเดอร์ 2 สายพันธุ์นี้ ว่ากันว่าพันธุ์จากอังกฤษนั้นจะให้กลิ่น Aromatic ที่เข้มข้นมากกว่าพันธุ์จากฝรั่งเศส แต่โดยส่วนตัวไม่เคยลองดมกลิ่นเทียบทั้งสองพันธุ์นะครับว่าต่างกันมากขนาดไหน แต่ใน BRIT RHYTHM กลิ่นนี้ก็ได้กลิ่นลาเวนเดอร์ชัดพอสมควร

               กลิ่นเปิด มาโทนแป้งหวานๆนุ่มๆฟุ้งตลบอบอวลโดย Orris Absolute หรือรากเหง้าของต้นไอริส ให้กลิ่นคล้ายไอริสเลย แต่เนื้อกลิ่นจะแห้งกว่านิดหน่อย ชวนนึกถึง Guerlain – Insolence ประมาณหนึ่ง รองด้วย English Lavender ที่ให้ความรู้สึก Aromatic หอมสุขุมปนผ่อนคล้ายนิดๆ และ peppercorn ที่เป็นตัวช่วยเรื่องกลิ่น sexy ใครที่ชอบกลิ่นโทนแป้งหอมละมุน ติดอารมณ์เย้ายวน คิดว่าน่าจะถูกใจนะ

               ช่วงกลาง Orris เด่นมากขึ้น กลิ่นโทน Powdery จึงหนักแน่นมากขึ้นตามไปด้วย เจือโทน Floral จางๆไปกับดอกส้ม เนโรลี่ ในขณะที่ลาเวนเดอร์เองก็ยังคงได้กลิ่นชัดอยู่ ค่อนข้างสุขุมเยือกเย็นทว่านุ่มนวล ผู้ชายลุคเรียบร้อยนิ่งๆสามารถใช้ได้ เพราะลาเวนเดอร์เองก็มักจะถูกใช้เป็นส่วนผสมในน้ำหอมผู้ชายหลายๆกลิ่นอยู่แล้ว หนุ่มๆที่ชอบ Dior Homme หรือ Infusion D’homme น่าจะใช้น้ำหอมผู้หญิงกลิ่นนี้ได้ไม่ยากนัก

               กลิ่นเบสเขาทาง Musky ทั้งลาเวนเดอร์และ Orris ถูกเบลนด์เข้ากับมัสก์ ให้กลิ่นนุ่มละมุน นวลเนียนติดผิวกาย โดยมีหญ้าแฝกเป็นตัวช่วยแต่งให้กลิ่นแห้งลง และโทน Woody จางๆรั้งท้าย จนถึงตอนนี้ก็ 7 ชั่วโมงแล้วที่กลิ่นยังติดอยู่บนผิว คาดว่ากลิ่นน่าจะติดทนนานกว่านี้อีก (แต่กำลังจะไปอาบน้ำละ) กระจายตัวได้ดีในระดับหนึ่ง

               เหมาะสำหรับผู้หญิงที่ชื่นชอบน้ำหอมกลิ่นแป้งเด็กเป็นทุนเดิม และผู้ชายก็ใช้ได้เพราะไอริสกับลาเวนเดอร์ให้กลิ่นคล้ายกับน้ำหอมผู้ชายหลายๆรุ่น ใส่ยามอากาศเย็นซักนิดน่าจะดี แต่จริงๆแล้วถ้าจะใช้ในสภาพอากาศอุณหภูมิปกติก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร


_______________________________________________